Tải ứng dụng:
BÁO ĐIỆN TỬ CHÍNH PHỦ
![]() |
Theo Bộ Y tế Hàn Quốc, vào năm 2010, 81.789 du khách đã tới Hàn Quốc với lý do về y tế, tăng 36% kể từ khi du lịch y tế lần đầu tiên được quảng bá vào năm 2009. Gần 80% du khách là điều trị ngoại trú, 6,6% là điều trị nội trú và 14,2% là kiểm tra. Hầu hết các du khách còn trẻ khoảng từ 20-30 tuổi nhưng một lượng đáng kể du khách lại thuộc độ tuổi 40-50, rất nhiều người trong số họ đến Hàn Quốc để kiểm tra hơn là điều trị. Điều trị bằng mỹ phẩm cũng rất phổ biến.
Đặc biệt thành phố Daegu đã thu được rất nhiều lợi ích từ loại hình du lịch mới này với gần 5.000 người tới để điều trị vào năm ngoái, gấp 2 lần năm trước. Daegu đã tự quảng bá thành phố mình rất tích cực, với một số sự kiện đặc biệt nhằm giới thiệu về bệnh viện và các phòng khám ở nơi đây.
Một trong những thế mạnh lớn của Hàn Quốc trong ngành công nghiệp du lịch y tế là sự đầu tư lớn vào những công nghệ tiên tiến, hiện đại nhất, cung cấp cho bệnh nhân những cách chữa trị tốt nhất có thể. Chính phủ cũng đã rất tích cực trong việc quảng bá ngành du lịch y tế thông qua các trung tâm thông tin, như là tại sân bay Busan và Sân bay Quốc tế Incheon.
Trung tâm Y tế Samsung, Trung tâm Y tế ASAN và Bệnh viện trường Đại học Quốc gia Seoul, cùng với những bệnh viện lớn khác đã cùng báo cáo con số ngày càng tăng du khách nước ngoài tìm tới những nơi này để sử dụng dịch vụ chăm sóc y tế, đặc biệt là điều trị ung thư, phẫu thuật thẩm mỹ và điều trị bệnh gan được coi là lĩnh vực hàng đầu của Hàn Quốc.
Sang-Ho Lee, Chủ tịch Bệnh viện Wooridul cho biết “ Thái Lan , Singapore và Ấn Độ đã bắt đầu thu hút khách du lịch y tế trước Hàn Quốc nhưng Hàn Quốc lại phát triển nhanh hơn những nước này do có cơ sở hạ tầng tốt và công nghệ y tế mạnh”.
Theo Korea.net