Tải ứng dụng:
BÁO ĐIỆN TỬ CHÍNH PHỦ
Tại buổi tiếp, Phó Thủ tướng Thường trực bày tỏ vui mừng nhận thấy quan hệ đối tác chiến lược sâu rộng Việt Nam-Nhật Bản đang trong giai đoạn phát triển tốt đẹp, toàn diện, ngày càng đi vào chiều sâu với sự tin cậy cao.
Nhật Bản tiếp tục là đối tác hợp tác kinh tế quan trọng hàng đầu của Việt Nam, là nước cung cấp ODA song phương số 1 (với khoảng 30 tỷ USD), là đối tác lao động đứng thứ 2 (khoảng 350.000 lao động), nhà đầu tư đứng thứ 3 (lũy kế đến ngày 20/6/2022, Nhật Bản có 4.873 dự án FDI còn hiệu lực với tổng vốn đăng ký hơn 65 tỷ USD), và đối tác thương mại đứng thứ 4 của Việt Nam (kim ngạch song phương đạt 42,7 tỷ USD năm 2021, tăng 7,8%); đạt 23,4 tỷ USD trong 6 tháng đầu năm 2022, tăng 11,9%.
Hai nước đang nỗ lực triển khai các hoạt động hợp tác hướng tới kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoai giao Việt Nam-Nhật Bản trong năm 2023, góp phần tăng cường tin cậy và hiểu biết lẫn nhau, thúc đẩy giao lưu nhân dân hai nước.
Phó Thủ tướng Thường trực hoan nghênh và chúc mừng hoạt động đầu tư, sản xuất kinh doanh hiệu quả của Tập đoàn Fast Retailing tại Việt Nam kể từ khi bắt đầu đặt chân đến Việt Nam năm 2019, trong đó UNIQLO-một trong 8 thương hiệu thời trang của Tập đoàn-rất được ưa chuộng tại Việt Nam.
Phó Thủ tướng Thường trực đề nghị Tập đoàn tích cực hỗ trợ thúc đẩy sản xuất nội địa và xuất khẩu hàng Việt Nam sang Nhật Bản và thị trường quốc tế; hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam nâng cao năng lực sản xuất, tăng cường sức cạnh tranh để tham gia vào chuỗi cung ứng toàn cầu.
Phó Thủ tướng Thường trực cũng đề nghị Tập đoàn quan tâm hơn nữa đến công tác đào tạo nhân lực cho Việt Nam, đặc biệt là nguồn nhân lực chất lượng cao thông qua việc tăng số lượng các suất học bổng, ứng dụng các chương trình đào tạo tiên tiến, mô hình quản lý hiện đại của Tập đoàn.
Chính phủ Việt Nam cam kết tạo môi trường đầu tư thuận lợi cho các nhà đầu tư nước ngoài, trong đó có các doanh nghiệp Nhật Bản; ủng hộ, hỗ trợ Tập đoàn Fast Retailing mở rộng hoạt động sản xuất kinh doanh, tìm kiếm đối tác tại Việt Nam, Phó Thủ tướng Thường trực khẳng định.
Về phần mình, Phó Chủ tịch Tập đoàn Fast Retailing Noriaki Koyama cho biết, chuyến thăm Việt Nam nhằm tái khẳng định 3 cam kết của Tập đoàn với Việt Nam, gồm: Mở rộng mạng lưới kinh doanh-bán lẻ trên toàn quốc; đẩy mạnh sản xuất nội địa; và phát triển nhân tài tại Việt Nam.
Đối với hệ thống bán lẻ, UNIQLO Việt Nam đã mở và vận hành 12 cửa hàng trên toàn quốc; thiết lập và duy trì mạng lưới đối tác sản xuất hàng dệt may rộng rãi tại Việt Nam để nâng cao năng lực cũng như sản lượng sản xuất tại Việt Nam
Về lĩnh vực nhân sự, ông Koyama khẳng định, Tập đoàn Fast Retailing và UNIQLO Việt Nam sẽ tăng cường ký kết Biên bản hợp tác với các trường đại học đối tác quan trọng tại Việt Nam về tuyển dụng và đào tạo nhân lực phục vụ các hoạt động kinh doanh trên toàn cầu của Tập đoàn.
Fast Retailing có trụ sở tại Tokyo, sở hữu 3.500 cửa hàng trên toàn thế giới với doanh thu toàn cầu năm tài chính 2021 đạt 19,17 tỷ USD tính đến ngày 31/8/2021.
UNQLO là thương hiệu thời trang bán lẻ lớn nhất của Fast Retailing, với hơn 2.000 cửa hàng bán lẻ tại 25 quốc gia./.
Hải Minh