• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tây
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái

Phối hợp lan tỏa thông điệp về tăng trưởng xanh bền vững

(Chinhphu.vn) - Tổng Giám đốc Công ty Nestlé Việt Nam mong muốn, thời gian tới, Nestlé Việt Nam hợp tác chặt chẽ với Cổng Thông tin điện tử Chính phủ để cùng lan tỏa thông điệp về tăng trưởng xanh, phát triển xanh bền vững, qua đó thay đổi nhận thức của người tiêu dùng.

28/11/2024 18:57
Phối hợp lan tỏa thông điệp về tăng trưởng xanh bền vững- Ảnh 1.

Tổng Giám đốc Cổng Thông tin điện tử Chính phủ Nguyễn Hồng Sâm tiếp Tổng Giám đốc Công ty Nestlé Việt Nam Binu Jacob. Ảnh: VGP/Giang Oanh

Chiều 28/11, tại Hà Nội, ông Nguyễn Hồng Sâm, Tổng Giám đốc Cổng Thông tin điện tử Chính phủ đã tiếp ông Binu Jacob, Tổng Giám đốc Công ty Nestlé Việt Nam.

Tại cuộc tiếp, ông Nguyễn Hồng Sâm, Tổng Giám đốc Cổng Thông tin điện tử Chính phủ cho biết, thời gian qua, tại Việt Nam, vấn đề về tăng trưởng xanh, phát triển xanh được Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ đặc biệt quan tâm. Các bộ ngành, địa phương phối hợp cùng vào cuộc, triển khai, qua đó đã đạt được nhiều kết quả tích cực, khẳng định mạnh mẽ cam kết của Việt Nam trong việc hướng tới hiện thực hóa mục tiêu Net Zero vào năm 2050.

Là cơ quan truyền thông của Chính phủ trên môi trường mạng, Cổng Thông tin điện tử Chính phủ nhận thấy phát triển bền vững không chỉ là xu thế, mà còn là một yêu cầu bắt buộc với các doanh nghiệp Việt Nam muốn vươn ra thị trường thế giới bởi hàng hóa xuất khẩu và các thị trường lớn, khó tính luôn đòi hỏi các chứng chỉ về môi trường, carbon… Do đó, trong hoạt động truyền thông, Cổng Thông tin điện tử Chính phủ luôn nhấn mạnh, doanh nghiệp muốn vươn mình ra thế giới, khẳng định thương hiệu Việt cần phải nhận thức rõ tính tất yếu của quá trình phát triển xanh, bền vững.

Tổng Giám đốc Cổng Thông tin điện tử Chính phủ Nguyễn Hồng Sâm đánh giá cao những sáng kiến mà Công ty Nestlé Việt Nam đã thực hiện trong thời gian qua để hướng tới mục tiêu tăng trưởng xanh, phát triển xanh bền vững. Đó là trong quy trình sản xuất bao bì, công ty đã giảm tối đa chất thải nhựa, mua lại tất cả bao bì mà công ty sản xuất ra để tái chế, thay thế ống hút nhựa bằng các loại ống hút giấy, đồng thời thực hiện 100% trung hòa về nước (có nghĩa là hoàn trả và tái tạo 100% nước đã đưa vào sử dụng)…

Phối hợp lan tỏa thông điệp về tăng trưởng xanh bền vững- Ảnh 2.

Hai bên momg muốn hợp tác truyền thông để lan tỏa thông điệp về tăng trưởng xanh bền vững. Ảnh: VGP/Giang Oanh

Chia sẻ thông tin về tập đoàn, ông Binu Jacob, Tổng Giám đốc Công ty Nestlé Việt Nam cho biết, Nestlé là một tập đoàn đa quốc gia, đã có mặt tại gần 200 quốc gia trên thế giới với lịch sử hoạt động gần 160 năm. Tập đoàn Nestlé coi trọng những nguyên tắc phát triển bền vững trong các hoạt động sản xuất - kinh doanh gắn liền với thực hiện trách nhiệm xã hội. Có mặt tại Việt Nam từ năm 1995, Nestlé Việt Nam luôn cam kết đầu tư lâu dài và vì sự phát triển bền vững của Việt Nam với tầm nhìn trở thành "công ty toàn cầu gắn kết địa phương tiên phong trong phát triển bền vững".

Trong hoạt động sản xuất, kinh doanh, Nestlé Việt Nam luôn tính đến các yếu tố về giảm thiểu tác động tiêu cực đến môi trường, đến giảm phát thải, các yếu tố về phát huy nguồn lực; đồng thời Nestlé Việt Nam đã áp dụng kinh tế tuần hoàn trong quá trình sản xuất, kinh doanh, đổi mới công nghệ, sáng tạo nhằm tăng cường hội nhập và có trách nhiệm với toàn cầu.

Ông Binu Jacob cảm ơn Cổng Thông tin điện tử Chính phủ tổ chức truyền thông rất hiệu quả về chính sách. Điều này đã cho phép nhiều doanh nghiệp được bày tỏ ý kiến đóng góp vào việc xây dựng chính sách. 

"Chính phủ đã lắng nghe ý kiến từ các doanh nghiệp để chúng tôi được chia sẻ về những khó khăn và đề xuất những kiến nghị", ông Binu Jacob nói.

Tổng Giám đốc Công ty Nestlé Việt Nam đánh giá cao Fanpage Thông tin Chính phủ và cho rằng, đây là Fanpage uy tín nhất, chính thống của Chính phủ Việt Nam. Với lượng thông tin kịp thời, các chỉ đạo, điều hành, hoạt động của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ đã đáp ứng nhu cầu thông tin của người dân cũng như doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Tổng Giám đốc Công ty Nestlé Việt Nam mong muốn thời gian tới Nestlé Việt Nam tiếp tục hợp tác chặt chẽ với Cổng Thông tin điện tử Chính phủ để cùng lan tỏa về tăng trưởng xanh, phát triển bền vững, qua đó thay đổi nhận thức của người tiêu dùng. 

"Với sự hỗ trợ từ Chính phủ Việt Nam, truyền thông của Cổng Thông tin điện tử Chính phủ, chúng tôi tin tưởng Việt Nam sẽ hoàn toàn đạt mục tiêu Net Zero vào năm 2050, các doanh nghiệp thực hiện hiệu quả chương trình về tăng trưởng xanh, phát triển xanh bền vững", ông Binu Jacob bày tỏ.

Giang Oanh