• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tây
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái

PVCFC: Lấy văn hóa doanh nghiệp làm nền tảng để quản trị

(Chinhphu.vn) - Những năm qua, Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC, Hose: DCM) luôn đặt mục tiêu xây dựng văn hóa doanh nghiệp là một hành trình tạo nên sự khác biệt và từ đó làm nền tảng để quản trị.

06/04/2023 15:16
PVCFC: Lấy văn hóa doanh nghiệp làm nền tảng để quản trị  - Ảnh 1.

Ông Văn Tiến Thanh, Tổng Giám đốc PVCFC khẳng định văn hóa PVCFC là nhân tố tích cực nâng đỡ chiến lược phát triển Công ty - Ảnh: VGP/PD

Mới đây, PVCFC phối hợp với trường Doanh nhân Pace tổ chức tọa đàm với chủ đề "Làm thế nào để văn hóa doanh nghiệp phát huy hiệu quả trong công tác quản trị".

Hành trình văn hóa PVCFC

Văn hóa doanh nghiệp (VHDN) là một tài sản vô hình, góp phần tạo nên sức mạnh to lớn cho doanh nghiệp. Đây là nét đặc trưng riêng biệt của mỗi doanh nghiệp. Để cạnh tranh, đối thủ có thể sao chép chiến lược, sản phẩm, quy trình cho đến bí quyết công nghệ… song thứ không thể sao chép được là những giá trị văn hóa, tinh thần của doanh nghiệp. Vì vậy xây dựng văn hóa doanh nghiệp là một hành trình tạo nên sự khác biệt của PVCFC.

Ban lãnh đạo PVCFC đã thực hiện một cuộc cách tân trong tư duy về chiến lược phát triển của mình, bằng việc thực hiện đề án Tái tạo VHDN PVCFC. Năm 2016, cùng với sự tư vấn từ trường Doanh nhân Pace, PVCFC chính thức bắt đầu hành trình tái tạo văn hóa của riêng mình.

PVCFC: Lấy văn hóa doanh nghiệp làm nền tảng để quản trị  - Ảnh 2.

Tại PVCFC, người lao động được tạo điều kiện đổi mới liên tục, cân bằng trên bốn phương diện "Thể chất – Trí tuệ - Tinh thần – Tình cảm" - Ảnh: VGP/PD

Hành trình ấy là sự kế thừa thành công những nét văn hóa đặc trưng của PVCFC từ những ngày đầu thành lập, đồng thời nhận diện và tái tạo những nét giá trị khác đang tồn tại để hình thành nên Văn hóa bản sắc của PVCFC.

Trong những năm đầu PVCFC tập trung củng cố xây dựng Văn hóa nền tảng với việc lấy yếu tố con người làm trọng tâm, dựa trên các chương trình như "7 thói quen hiệu quả", "Quản trị cuộc đời" và "Lãnh đạo với tốc độ niềm tin". Chương trình "7 Thói quen hiệu quả" là một trong những điểm nhấn trong xây dựng VHDN tại PVCFC, góp phần tạo ra những thay đổi tích cực từ thể chất đến tư duy, hành xử của CBCNV.

Tại PVCFC, người lao động được tạo điều kiện đổi mới liên tục, cân bằng trên bốn phương diện "Thể chất – Trí tuệ - Tinh thần – Tình cảm".  Sau khi xây dựng vững chắc văn hóa nền tảng, PVCFC tiếp tục hành trình bằng cách định hình và hoàn thiện Văn hóa bản sắc của riêng mình.

VHDN phát huy hiệu quả trong công tác quản trị 

Cho tới nay PVCFC đang sống với văn hóa bản sắc, tầm nhìn "Trở thành doanh nghiệp hàng đầu khu vực trong lĩnh vực sản xuất và kinh doanh phân bón", sứ mệnh "Góp phần đảm bảo nguồn cung phân bón và an toàn lương thực bằng cách tiên phong cung cấp các giải pháp dinh dưỡng cho cây trồng" và 4 giá trị cốt lõi: Tiên phong – Trách nhiệm – Ân cần – Hài hoà. Đây được coi là "đặc sản" để Phân bón Cà Mau không lẫn với bất kỳ doanh nghiệp nào.

Tại tọa đàm, các diễn giả trường Doanh nhân Pace, các cá nhân và đại diện từ các tổ chức, đoàn thể của PVCFC đã chia sẻ về những câu chuyện diễn ra trong hành trình tái tạo, xây dựng và phát triển văn hóa PVCFC. Đó là những cải thiện từ sức khỏe, văn hóa, sản xuất và phát triển thị trường kinh doanh nhờ vào giá trị văn hóa PVCFC đã mang lại. Cùng với đó là những kiến nghị, đóng góp để VHDN tại PVCFC phát huy hiệu quả và thành công hơn.

Ông Văn Tiến Thanh, Tổng Giám đốc PVCFC khẳng định văn hóa PVCFC là nhân tố tích cực nâng đỡ chiến lược phát triển Công ty. Tại PVCFC, con người là trọng tâm phát triển tiếp theo của văn hóa. Mỗi CBCNV cùng hoàn thiện, tạo nên những đột phá. Đây là chất keo tạo nên VHDN. PVCFC đẩy mạnh công tác phát triển hệ giá trị cốt lõi nhằm biến chúng thành lợi thế cạnh tranh nội tại, đủ sức vượt qua những khó khăn, thử thách của thị trường và phát triển bền vững với sứ mệnh mà PVCFC đã lựa chọn.

Phương Dung