• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tây
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái

PVGas South cung ứng khí thiên nhiên cho ngành giao thông vận tải

(Chinhphu.vn) - Để tăng cường sử dụng khí thiên nhiên cho ngành giao thông vận tải, Công ty Cổ phần Kinh doanh Khí Miền Nam (PVGas South) và Công ty TNHH Khí nhiên liệu Giao thông vận tải (PVGazprom NGV) đã ký thỏa thuận hợp tác cùng tham gia xây dựng chương trình phát triển thị trường khí thiên nhiên.

01/07/2016 16:55
Theo đó, hai  bên sẽ cùng tham gia xây dựng chương trình phát triển thị trường khí thiên nhiên; tham gia lập kế hoạch khuyến khích sử dụng khí thiên nhiên cho ngành giao thông vận tải; nghiên cứu các phương án phát triển hệ thống trạm nạp ga nhiên liệu; hỗ trợ tư vấn kỹ thuật cho các doanh nghiệp mua sắm và sử dụng thiết bị tiêu thụ khí thiên nhiên để cùng đẩy mạnh hoạt động xúc tiến việc sử dụng khí thiên nhiên tại Việt Nam.

CNG là khí thiên nhiên với thành phần chủ yếu là methane (CH4), được xử lý và nén ở áp suất cao, tạo điều kiện thuận lợi cho tồn trữ và vận chuyển do giảm thể tích khí xuống 200-250 lần.

Được biết hiện nay, tại TPHCM và các tỉnh Bình Dương, Bà Rịa-Vũng Tàu, Đồng Nai đang đẩy mạnh sử dụng khí CNG (Compressed Natural Gas) làm nguồn năng lượng cho các phương tiện giao thông công cộng như bus, taxi…

Qua quá trình vận hành, hệ thống xe bus, xe taxi chạy bằng CNG đều đạt yêu cầu cao về mặt an toàn, kỹ thuật, hiệu quả về giảm khí thải ra môi trường và tiết kiệm được 20-30% chi phí nhiên liệu so với xe chạy bằng diesel.

Mục tiêu, đến cuối năm 2016, TPHCM sẽ phấn đấu có 4 tuyến xe buýt chạy bằng khí CNG với khoảng 150 đầu xe. Các năm tới, với chương trình đầu tư 1.680 xe buýt mới, TPHCM sẽ chú trọng đưa số đầu xe chạy bằng CNG lên cao nhất, thay thế cho khoảng 3.000 xe buýt hiện chạy bằng diesel. Bình Dương cũng đã đưa 5 tuyến xe buýt CNG để kết nối giao thông trong khu vực trung tâm của Thành phố mới Bình Dương với các khu vực trọng điểm và vùng lân cận, đồng thời đưa vào vận hành trạm xe buýt trung chuyển mới tại đây.

Với chức năng nhiệm vụ cung cấp nguồn nhiên liệu mới này ở miền Nam, PVGas South cũng đã cam kết với TPHCM và các tỉnh sẽ cung cấp đủ lượng khí để đáp ứng nhu cầu phát triển các xe buýt CNG, nhằm hướng tới những mục tiêu phát triển điều kiện sinh hoạt tốt hơn cho các thành phố trọng điểm phía Nam.

 Minh Thi