Tải ứng dụng:
BÁO ĐIỆN TỬ CHÍNH PHỦ
Diễn ra từ ngày 13-25/12, đây là hội chợ bán lẻ uy tín hàng đầu tại Ấn Độ và có quy mô lớn thứ hai sau Hội chợ Thương mại quốc tế thường niên ở thủ đô New Delhi. IIMTF 2019 thu hút gần 1.000 nhà triển lãm thuộc 21 bang và vùng lãnh thổ của Ấn Độ cùng nhiều doanh nghiệp đến từ khoảng 20 quốc gia và vùng lãnh thổ như Ai Cập, Thổ Nhĩ Kỳ, Các tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE), Afghanistan, Nepal, Bangladesh, Sri Lanka, Hong Kong, Thái Lan, Malaysia, Indonesia, Trung Quốc và Việt Nam…
Hội chợ tập trung quảng bá các sản phẩm đổi mới sáng tạo, hàng thủ công mỹ nghệ, điện tử, nội thất, hàng nhập khẩu, lương thực - thực phẩm, ô tô, giáo dục và công nghệ thông tin… Trong khuôn khổ hội chợ, theo TTXVN, các buổi giao thương, kết nối, hội nghị, hội thảo chia sẻ kinh nghiệm và trao đổi cơ hội hợp tác kinh doanh cũng sẽ được tổ chức. Hội chợ dự kiến thu hút khoảng 800.000 lượt khách tham quan. Đây là cơ hội tốt để các doanh nghiệp Việt Nam gặp gỡ khách hàng, tìm kiếm cơ hội đầu tư, kinh doanh.
Theo số liệu của Tổng cục Hải quan Việt Nam, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu hàng hóa giữa Việt Nam-Ấn Độ trong 11 tháng đầu năm 2019 đạt 10,30 tỷ USD, tăng 3,6 % so với 9,94 tỷ USD cùng kỳ năm trước. Trong đó, Việt Nam xuất khẩu 6,25 tỷ USD, tăng 2% và nhập khẩu 4,05 tỷ USD, tăng 6,4% so với cùng kỳ năm 2018. Tính lũy kế 11 tháng, thặng dư thương mại của Việt Nam với Ấn Độ đạt 2,2 tỷ USD.
Trong đó, xuất khẩu sản phẩm thủ công mỹ nghệ, mây tre, cói, thảm sang Ấn Độ lần đầu tiên vượt 10 triệu USD, đạt 11,85 triệu USD, tăng 134,7 % so với cùng kỳ năm trước. Tuy kim ngạch còn khiêm tốn nhưng đây là ngành giải quyết công ăn việc làm, sử dụng nhiều lao động ở vùng nông thôn./.