• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tây
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái

Sân bay Ấn Độ tốt nhất thế giới

(Chinhphu.vn) - Sân bay quốc tế Indira Gandhi (IGIA) tại thủ đô New Delhi (Ấn Độ) đã được bình chọn là sân bay tốt nhất thế giới năm 2014 trong nhóm sân bay phục vụ từ 25 - 40 triệu lượt khách/năm.

04/05/2015 11:18

Sân bay quốc tế Indira Gandhi. Ảnh: branindia

Ông Prabhakara Rao, Tổng giám đốc Delhi International Airport Pvt. Limited, người chịu trách nhiệm điều hành IGIA, cho biết Hội đồng các sân bay quốc tế (ACI) đã trao giải thưởng "Chất lượng dịch vụ sân bay" cho IGIA tại Đại hội thường niên của ACI châu Á-Thái Bình Dương và thế giới, diễn ra hôm 28/4 ở Jordan.  

Theo đánh giá của 300 thành viên ACI về chất lượng dịch vụ, sân bay IGIA đạt 4,9 trên tổng số 5 điểm, cao nhất trong số các sân bay được bình chọn. Năm 2014, IGIA là một trong 30 sân bay nhộn nhịp nhất thế giới, đón gần 40 triệu lượt khách, tăng 7,8% so với năm trước đó. Tính trung bình, mỗi ngày IGIA thực hiện 885 chuyến bay và xử lý 696.000 tấn hàng hóa.

Trong các năm từ 2011-2013, IGIA đứng thứ hai thế giới về chất lượng dịch vụ. Ấn Độ đang có kế hoạch tăng khả năng phục vụ của IGIA lên 100 triệu lượt khách/năm vào năm 2030.

Sân bay IGIA phát triển theo mô hình hợp tác công-tư, có diện tích 2.066 ha và đủ khả năng tiếp nhận máy bay “khổng lồ” A380. Từ khi xây dựng và đưa ga số 3 vào hoạt động năm 2010, IGIA trở thành trung tâm hàng không lớn nhất khu vực Nam Á, có thể phục vụ hơn 62 triệu lượt khách/năm. Hiện có 6 hãng hàng không nội địa và 56 hãng hàng không quốc tế hoạt động tại IGIA. Trong các hãng nội địa có tới 4 hãng hàng không hàng đầu là Air India, IndiGo, Vistara và SpiceJet.

Kim Chung