Tải ứng dụng:
BÁO ĐIỆN TỬ CHÍNH PHỦ
![]() |
Sân bay quốc tế Indira Gandhi. Ảnh: branindia |
Ông Prabhakara Rao, Tổng giám đốc Delhi International Airport Pvt. Limited, người chịu trách nhiệm điều hành IGIA, cho biết Hội đồng các sân bay quốc tế (ACI) đã trao giải thưởng "Chất lượng dịch vụ sân bay" cho IGIA tại Đại hội thường niên của ACI châu Á-Thái Bình Dương và thế giới, diễn ra hôm 28/4 ở Jordan.
Theo đánh giá của 300 thành viên ACI về chất lượng dịch vụ, sân bay IGIA đạt 4,9 trên tổng số 5 điểm, cao nhất trong số các sân bay được bình chọn. Năm 2014, IGIA là một trong 30 sân bay nhộn nhịp nhất thế giới, đón gần 40 triệu lượt khách, tăng 7,8% so với năm trước đó. Tính trung bình, mỗi ngày IGIA thực hiện 885 chuyến bay và xử lý 696.000 tấn hàng hóa.
Trong các năm từ 2011-2013, IGIA đứng thứ hai thế giới về chất lượng dịch vụ. Ấn Độ đang có kế hoạch tăng khả năng phục vụ của IGIA lên 100 triệu lượt khách/năm vào năm 2030.
Sân bay IGIA phát triển theo mô hình hợp tác công-tư, có diện tích 2.066 ha và đủ khả năng tiếp nhận máy bay “khổng lồ” A380. Từ khi xây dựng và đưa ga số 3 vào hoạt động năm 2010, IGIA trở thành trung tâm hàng không lớn nhất khu vực Nam Á, có thể phục vụ hơn 62 triệu lượt khách/năm. Hiện có 6 hãng hàng không nội địa và 56 hãng hàng không quốc tế hoạt động tại IGIA. Trong các hãng nội địa có tới 4 hãng hàng không hàng đầu là Air India, IndiGo, Vistara và SpiceJet.
Kim Chung