Tải ứng dụng:
BÁO ĐIỆN TỬ CHÍNH PHỦ
Tuy nhiên, năm 2014, SBIC lỗ khoảng 2.188 tỷ đồng.
Ông Vũ Anh Tuấn, Tổng Giám đốc SBIC cho biết, mặc dù thị trường vận tải quốc tế và trong nước đã có dấu hiệu phục hồi nhưng SBIC vẫn chưa tiếp cận được các hợp đồng đóng tàu xuất khẩu có giá trị lớn và các hợp đồng đóng tàu vận tải trong nước.
Năm vừa qua, SBIC đã hoàn thành tái cơ cấu 42 đơn vị và đến thời điểm này đã tái cơ cấu giảm đầu mối được 100 đơn vị; rút vốn thương hiệu 61 doanh nghiệp (DN), chuyển giao 73 DN sang Tổng công ty Đầu tư và Kinh doanh vốn Nhà nước (SCIC), rà soát triển khai thủ tục phá sản 11 DN, giải thể 13 đơn vị.
Theo kết quả rà soát, phân loại của SBIC, hiện có 20 DN của Tổng Công ty sở hữu dưới 20% vốn điều lệ. Tổng Công ty đã báo cáo Bộ GTVT và đã được chấp thuận việc đưa các DN này ra khỏi danh sách các công ty cần thực hiện tái cơ cấu và sẽ thực hiện thoái vốn tại thời điểm thích hợp. Như vậy, SBIC sẽ còn khoảng 152 đơn vị cần tiếp tục tái cơ cấu.
Tổng Công ty đã thực hiện xong tái cơ cấu các khoản nợ nước ngoài (135 triệu USD), nợ trong nước giai đoạn 1 (16.613 tỷ đồng cả gốc và lãi) và hiện đang tiếp tục tập trung cơ cấu các khoản nợ trong nước giai đoạn 2 khoảng 4.680 tỷ đồng bằng cách hoán đổi nợ qua đề án phát hành trái phiếu. Các khoản trái phiếu quốc tế vay lại Bộ Tài chính, nợ nhà thầu cung cấp cũng đã và đang được SBIC xây dựng phương án báo cáo các Bộ và Chính phủ.
Bộ trưởng Đinh La Thăng yêu cầu, trong năm 2015, SBIC cần tiếp tục tập trung vào mục tiêu hiệu quả là chính, không chạy theo sản lượng, không chạy theo doanh thu; tập trung vào thị trường trong nước nhưng cũng phải vươn ra thị trường nước ngoài.