• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tây
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái

Số Hotline mới bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

(Chinhphu.vn) - 1900. 888. 655 là số Hotline mới của Tổng cục Quản lý thị trường. Số Hotline mới sẽ chính thức hoạt động từ hôm nay, Thứ Sáu, ngày 29/11/2019.

29/11/2019 13:11

Ảnh minh họa

Tổng cục Quản lý thị trường (QLTT) cho biết, số điện thoại: 1900.888.655 sẽ là số Hotline mới tiếp nhận thông tin tố giác từ người dân và doanh nghiệp về các hành vi như: Kinh doanh hàng hóa nhập lậu; Sản xuất, buôn bán hàng giả, hàng cấm, hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ; hành vi xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ; hành vi vi phạm pháp luật về chất lượng, đo lường, giá, an toàn thực phẩm; hành vi vi phạm pháp luật về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và hành vi gian lận thương mại theo quy định pháp luật; các thông tin phản ánh về đạo đức công vụ của công chức hành pháp

1900.888.655 sẽ hoạt động 24/7. Đường dây nóng với số điện thoại mới dễ nhớ hơn sẽ giúp người dân dễ dàng, thuận tiện trong việc liên hệ với Tổng cục để phản ánh thông tin, nhằm phát hiện sớm, ngăn chặn kịp thời về các hành vi vi phạm pháp luật trong lĩnh vực QLTT. Đồng thời, tiếp nhận ý kiến đóng góp và tăng cường sự giám sát của xã hội đối với hoạt động của lĩnh vực QLTT, góp phần hạn chế những tiêu cực có thể phát sinh.

Trong thời gian qua, Tổng cục QLTT đã sử dụng đầu số Hotline 0945.131.911 để tiếp nhận các thông tin tố giác về các hành vi vi phạm cũng như các dấu hiệu vi phạm trong lĩnh vực QLTT.

Qua 1 năm hoạt động, đầu số 0945.131.911 đã tiếp nhận trên 400 cuộc gọi từ người dân và doanh nghiệp phản ánh về các vụ việc có dấu hiệu vi phạm và đã được Tổng cục QLTT chuyển ngay đến các đơn vị có liên quan để điều tra xử lý theo quy định.

CÁC HÌNH THỨC TIẾP NHẬN THÔNG TIN PHẢN ÁNH

Hotline: 1900.888.655

Email:  hotlineTCQLTT@dms.gov.vn

Địa chỉ gửi đơn thư: Tổng cục QLTT, số 91 Đinh Tiên Hoàng, quận Hoàn Kiếm, thành phố Hà Nội.

Phòng Tiếp dân: Tầng 2, số 91 Đinh Tiên Hoàng, quận Hoàn Kiếm, thành phố Hà Nội.

QL