Tải ứng dụng:
BÁO ĐIỆN TỬ CHÍNH PHỦ
Trong phần phát biểu ngay trước tọa đàm, bà Lê Hoàng Diệp Thảo - đồng sáng lập Tập đoàn Trung Nguyên, sáng lập kiêm CEO TNI King Coffee, đã khiến các bạn trẻ có thêm động lực vượt qua các khó khăn để thành công qua câu chuyện kinh doanh, những trải nghiệm của bà.
Bà Lê Hoàng Diệp Thảo chia sẻ, sứ mệnh đối với ngành cà phê là động lực thôi thúc bà: "Tôi chắc chắn một điều là thương hiệu mới này (King Coffee) sẽ vĩ đại hơn và xứng đáng là thương hiệu Việt có tầm vóc toàn cầu".
Cũng theo bà Lê Hoàng Diệp Thảo, King Coffee được thành lập trong thời điểm rất khó khăn, tuy nhiên một số đối tác đã khuyến khích, động viên hãy cứ làm, nhờ đó bà Thảo đã cho ra đời thương hiệu mới đầy tâm huyết của riêng mình.
Bên cạnh đó, bà chủ của King Coffee cũng chia sẻ về chặng đường gian nan để lấy lại sự công bằng cho cà phê Robusta của Việt Nam, mà thành tựu vừa qua là Kỷ lục thế giới cho cà phê Việt Nam và văn hóa cà phê Việt Nam.
"Trong tổng ngành cà phê thế giới, Robusta chiếm đến 46%, giá trị thương mại toàn thị trường là 467 tỷ USD (năm 2020). Lợi thế của chúng ta vô cùng lớn, đòi hỏi chúng ta cần nhìn nhận nghiêm túc, sửa những lỗi sai để phát huy. Ngày nhận được chứng nhận Kỷ lục thế giới cho cà phê Việt Nam và văn hóa cà phê Việt Nam, tôi cho rằng đây là một thời khắc lịch sử, bởi vì cà phê Việt Nam đã chính thức được khẳng định và vinh danh", bà Lê Hoàng Diệp Thảo cho biết.
Trong phần phát biểu của mình, bà Diệp Thảo cũng đề cập đến sách tự truyện truyền cảm hứng được đúc kết bằng chính cuộc đời bà mang tên The Queen of King Coffee (dự kiến sẽ có phiên bản tiếng Việt trong tháng 6 này), dự án Women Can Do giúp 100.000 phụ nữ khởi nghiệp, Happy Farmers với tầm nhìn là nhà cung ứng một cửa và là cánh cổng thương mại lớn nhất của Việt Nam cho các đối tác quốc tế và thị trường thế giới…
Bà Diệp Thảo cũng có nhiều chia sẻ hữu ích như: Khi có tầm nhìn xa thì chúng ta sẽ ít có sự thay đổi việc chính của mình hơn và tránh dùng các mánh lới; bản lĩnh của người đứng đầu trong việc sáng suốt nhìn nhận sự việc, từ đó có quyết định nhanh giúp doanh nghiệp đỡ thiệt hại hơn trong đợt dịch vừa qua; trong hoạt động của mình, các sản phẩm nào đã đến lúc thoái trào thì các doanh nghiệp nên cẩn thận làm thu gọn để có tính hiệu quả; để quyết định một việc rất lớn thì các bạn hãy quay về mục đích ban đầu; kết chung một hệ thống sẽ giúp các bạn khởi nghiệp có độ thành công cao hơn, đi lâu dài tốt hơn…
Bà chủ của King Coffee cho rằng thương hiệu Việt chính là tài sản quý giá mà bà muốn đế lại cho thế hệ sau. Từ những năm 2000, bà từng làm rất nhiều hoạt động chia sẻ về vấn đề thương hiệu, làm gì để chúng ta xây dựng được một thế hệ thương hiệu Việt, khát vọng có được một thương hiệu của người Việt vươn ra toàn cầu, bởi vì các tập đoàn lớn thế thế giới không xuất phát từ những quốc gia trồng cà phê, trong khi đây là lợi thế của nước ta.
Nhật Nam