• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tây
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái

Tai nạn máy bay tại Mỹ: Phi công tập lái máy bay đường dài

(Chinhphu.vn) - Liên quan tới vụ tai nạn máy bay Boeing 777 khiến hàng trăm người thương vong hôm 6/7 tại sân bay quốc tế San Francisco, Mỹ, theo hãng tin Reuters, phi công đang trong quá trình huấn luyện lái máy bay đường dài.

08/07/2013 09:32

“Đây là chuyến bay đầu tiên của Lee Kang-kook bằng loại máy bay nêu trên tới sân bay này… Anh ta đang trong đợt huấn luyện. Ngay cả một phi công kỳ cựu cũng phải tập (đối với loại máy bay mới)”, người phát ngôn cho hãng Asiana Airlines cho biết vào hôm nay, 8/7.

Chiếc Boeing 777 của hãng hàng không Hàn Quốc Asiana, trong khi hạ cánh xuống sân bay quốc tế San Francisco International Airport (SFO), ngày 6/7, đã bị đâm xuống đường băng và bốc cháy.

Theo AP, phân tích dữ liệu trong hai hộp đen của máy bay, người đứng đầu Ủy ban An toàn Giao thông quốc gia Mỹ Deborah Hersman cho biết, dữ liệu trong một hộp đen cho thấy ai đó từ sân bay quốc tế San Francisco đã kêu gọi các phi công hủy hành động hạ cánh khoảng 1,5 giây trước khi tai nạn xảy ra.

"Lúc ấy chiếc Boeing 777 đang di chuyển với tốc độ dưới 250 km/h - mức vận tốc cần thiết để máy bay hạ cánh. Đúng 1,5 giây trước cú va chạm, ai đó đã yêu cầu các phi công hủy hạ cánh vì phi cơ không đạt tới tốc độ cần thiết để đáp xuống. Tốc độ của chiếc Boeing 777 đã tăng ngay trước khi nó chạm đất", bà Hersman nói.

Cần rung- thiết bị cảnh báo tình trạng tròng trành trên những máy bay sử dụng các hệ thống điều khiển thủy lực, đã văng ra khỏi vị trí của nó vài giây trước khi tai nạn xảy ra. Thông thường, mỗi khi cần rung hoạt động - tín hiệu cho thấy máy bay sắp rơi vào trạng thái tròng trành, phi công sẽ tăng tốc.

Một số hình ảnh vụ tai nạn:

 

Ảnh: AP

 

 

Ảnh: Reuters

 

 

Ảnh: NTSB

 

An Bình