• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tây
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái

Tàu hỏa mới của Hàn Quốc

(Chinhphu.vn) – Từ ngày 31/3, tại Hàn Quốc, loại tàu hỏa mới vừa chạy được trên đường ray chuẩn, khổ rộng 1.435 mm vừa chạy được trên đường ray khổ rộng 1.520 mm đã bắt đầu hoạt động.

01/04/2014 12:13
Viện Nghiên cứu đường sắt Hàn Quốc cho biết loại tàu hỏa mới được thiết kế để khi chạy, hai hàng bánh có thể thay đổi khoảng cách tùy theo chiều rộng của đường ray. Đây là loại tàu có thể chạy trên đường ray chuẩn rộng 1.435 mm đang được sử dụng tại Hàn Quốc, Trung Quốc và châu Âu, đồng thời cũng chạy được trên đường ray rộng 1.520 mm ở Nga.
 
Con tàu có thể chạy với vận tốc trung bình khoảng 200 km/h còn ở những điểm mà chiều rộng đường ray thay đổi (hẹp lại hoặc rộng ra), tàu không dừng lại mà vẫn di chuyển với vận tốc từ 10-30 km/h.
 
Sản phẩm mới mở ra triển vọng xây dựng thành công tuyến đường sắt nối liền châu Á và châu Âu mà Chính phủ Hàn Quốc đang xúc tiến. 

Thanh Phương (nguồn: KBS)