• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tây
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái

Thứ trưởng Lê mạnh Hùng kiểm tra tình hình an toàn giao thông đường sắt

Đặc biệt quan tâm đến công tác đảm bảo an toàn giao thông đường sắt (ATGTĐS) nói chung, tình hình ATGTĐS tại các đường ngang (ĐN) nói riêng, ngày 9-2-2012, đoàn công tác của Bộ Giao thông vận tải (GTVT), do Thứ trưởng Lê Mạnh Hùng dẫn đầu, đã kiểm tra tình hình ATGTĐS tại các đường ngang từ Hà Nội đến Phủ Lý (Hà Nam), kiểm tra hành lang ATGTĐS từ Ga Phủ Lý đến bắc Ga Cầu Họ (Nam Định).

13/02/2012 09:28

Tham gia đoàn công tác còn có các đồng chí: Cục trưởng Cục ĐSVN, Vụ trưởng Vụ ATGT, đại diện Thanh tra Cục ĐSVN, Ban ATGTĐS... Đồng chí Nguyễn Đạt Tường - Tổng giám đốc ĐSVN đã tháp tùng Thứ trưởng trong chuyến thị sát. Cùng đi có các đồng chí Giám đốc, Phó giám đốc các XN: Đầu máy Hà Nội, Vận dụng toa xe khách Hà Nội, Vận tải đường sắt Hà Ninh và các đơn vị Ga Hà Nội, Công ty Quản lý đường sắt Hà Ninh.

Thứ trưởng Lê Mạnh Hùng thị sát trên đầu máy đoàn tàu TN3.

Đoạn ĐS Thống nhất từ Ga Hà Nội đến Ga Phủ Lý được dư luận xã hội từng gọi là cung đoạn "tử thần" với mật độ đường ngang, đặc biệt là đường ngang dân sinh mở trái phép mật độ dày đặc, là khu vực liên tiếp xảy ra tai nạn trên đường ngang do nhiều người dân không chấp hành tốt Luật ĐS. Khu vực ĐS từ Ga Phủ Lý đến Ga Cầu Họ, tuy không quá dày đặc về số đường ngang, nhưng là khu vực có nhiều lễ hội, hay xảy ra tai nạn, vì vậy người dân cũng gọi là khu vực này là "khu đoạn đen" (nhiều điểm đen tai nạn). Đây là những thông tin không chỉ gây quan ngại cho lãnh đạo Bộ GTVT và cá nhân Thứ trưởng, mà còn là vấn đề bức xúc trong dư luận xã hội trước khi đoàn công tác tiến hành chuyến thị sát hiện trường kỳ này.

Ngồi từ trên cabin đầu máy, tận mắt chứng kiến tác nghiệp lái máy của ban lái máy tàu TN3 và trực tiếp quan sát hiện trường, Thứ trưởng đặc biệt chia xẻ áp lực công việc, mức căng thẳng nghề nghiệp của người lái máy trước vấn nạn ĐN; dù liên tục cảnh giới, hô đáp tín hiệu, kéo còi cảnh báo... nhưng rất nhiều tình huống bất trắc cận kề uy hiếp, tai nạn có thể xảy ra trong gang tấc. Bởi vậy, không chỉ chia xẻ áp lực, sự căng thẳng nghề nghiệp, đồng chí Thứ trưởng còn đặc biệt thấu hiểu và động viên anh em lái tàu về sức khỏe, tâm lý mà họ phải chấp nhận vì nghề.

Thứ trưởng kiểm tra hiện trường km69 khu gian
Bình Lục - Cầu Họ (Tuyến ĐS Thống Nhất)

Rời đầu máy, xuống ga Phủ Lý, Thứ trưởng tiếp tục đi kiểm tra dọc tuyến ĐS về phía Nam (bắc Ga Cầu Họ), Thứ trưởng cho rằng việc đầu tư xây dựng hàng rào hộ lan ngăn cách đường bộ - đường sắt là rất cần thiết. Dừng lại điểm lý trình km 69 (khu gian Bình Lục - Cầu Họ), nơi vừa xảy ra tai nạn vào hồi 10 giờ ngày 3 - 2 - 2012 làm 3 người băng qua ĐS đi vệ sinh tử vong. Thứ trưởng lưu ý ĐSVN cần làm ngay công văn khẩn đề nghị Bộ GTVT cấp kinh phí để xây dựng khẩn cấp hàng rào hộ lan... Đồng chí cho biết sẽ đến thăm công trình ngay khi được thi công.

Nhân chuyến thị sát kỳ này, Thứ trưởng Lê Mạnh Hùng đã dừng lại Ga Phủ Lý, kiểm tra công tác an toàn, tổ chức chạy tàu tại Phòng trực ban chạy tàu. Thứ trưởng nhắc nhở anh em đang lên ban nói riêng, CBCNV toàn ga nói chung nỗ lực phấn đấu đảm bảo an toàn vững chắc, nâng cao chất lượng phục vụ HK, chủ hàng...

Theo báo Đường sắt