• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tây
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái

'Thương hiệu vàng TPHCM' lần 5 vinh danh 29 doanh nghiệp xuất sắc

(Chinhphu.vn) - "Thương hiệu vàng TPHCM" lần 5 năm 2024 là sự kiện tôn vinh những nỗ lực của các doanh nghiệp trên địa bàn, có nhiều đóng góp cho sự phát triển kinh tế của Thành phố, có khả năng dẫn dắt trong từng lĩnh vực, ngành nghề.

03/01/2025 20:31
'Thương hiệu vàng TPHCM' lần 5 vinh danh 29 doanh nghiệp xuất sắc- Ảnh 1.

Thứ trưởng Bộ Công Thương Phan Thị Thắng trao giải "Thương hiệu vàng TPHCM" năm 2024 cho các doanh nghiệp - Ảnh: VGP/Anh Lê

Tối 3/1, tại TPHCM đã diễn ra lễ vinh danh các doanh nghiệp xuất sắc đạt giải thưởng "Thương hiệu vàng TPHCM" lần 5 - năm 2024. Đây là sự kiện thường niên, do UBND TPHCM chỉ đạo, Sở Công Thương TPHCM và Tạp chí Kinh tế Sài Gòn phối hợp thực hiện.

Việc trao giải thưởng nằm trong chiến lược hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam mở rộng thị trường và tăng cường cạnh tranh quốc tế, giúp thương hiệu Việt trở thành sự lựa chọn đáng tin cậy cho người tiêu dùng trong và ngoài nước.

Phát biểu tại lễ tôn vinh, Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi cho biết, để đạt danh hiệu "Thương hiệu vàng TPHCM" lần 5 - 2024, các doanh nghiệp đã đáp ứng hàng loạt tiêu chí, như tính minh bạch và tuân thủ pháp luật, đạo đức kinh doanh, chính sách nhân sự, hiệu quả hoạt động kinh doanh, hệ thống quản lý và độ phủ của thương hiệu, chất lượng và an toàn… Đặc biệt, các doanh nghiệp đã đẩy mạnh chuyển đổi xanh, chuyển đổi số, đổi mới sáng tạo trong hoạt các hoạt động sản xuất, kinh doanh nhằm thích ứng linh hoạt với các thách thức thời đại.

29 doanh nghiệp đạt giải lần này có tổng mức doanh thu hơn 258.000 tỷ đồng, tạo việc làm cho hơn 93.000 người lao động, đóng góp cho ngân sách nhà nước gần 11.000 tỷ đồng.

Ông Bùi Tá Hoàng Vũ, Giám đốc Sở Công Thương TPHCM cho biết, giải thưởng đã tạo động lực cho các doanh nghiệp nâng cao giá trị và uy tín thương hiệu. Nhiều doanh nghiệp đã tận dụng cơ hội này để cải tiến sản phẩm và dịch vụ, đáp ứng xu hướng tiêu dùng và mở rộng thị trường.

Các doanh nghiệp đạt giải thưởng sẽ được ghi nhận và truyền thông rộng rãi qua các kênh truyền thông, sự kiện, triển lãm, hội thảo; tạo cơ hội giao lưu, hợp tác với các đối tác trong và ngoài nước, qua đó gia tăng sự hiện diện và uy tín của các thương hiệu Việt, nhất là trong các thị trường xuất khẩu tiềm năng.

Bên cạnh đó, chương trình cũng chú trọng việc phát triển thương hiệu bền vững, khuyến khích các doanh nghiệp duy trì cam kết về chất lượng và trách nhiệm xã hội, từ đó xây dựng lòng tin của người tiêu dùng đối với sản phẩm Việt.

'Thương hiệu vàng TPHCM' lần 5 vinh danh 29 doanh nghiệp xuất sắc- Ảnh 2.

Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi cho biết, các doanh nghiệp đoạt giải "Thương hiệu vàng TPHCM" năm 2024 đã đẩy mạnh chuyển đổi xanh, chuyển đổi số, đổi mới sáng tạo trong hoạt các hoạt động sản xuất kinh doanh - Ảnh: VGP/Anh Lê

Trong 5 năm qua, giải thưởng đã vinh danh 96 doanh nghiệp, bao gồm cả những thương hiệu mới và những thương hiệu có lịch sử hơn 100 năm, phản ánh sự đa dạng và phát triển của nền kinh tế TPHCM.

Trong khuôn khổ Ngày hội Thương hiệu vàng và lễ trao giải giải thưởng "Thương hiệu vàng TPHCM" lần 5, các chuyên gia và cộng đồng doanh nghiệp đã trao đổi về những kinh nghiệm, giải pháp để Việt Nam vững bước trên hành trình chuyển đổi kép. 

Theo các diễn giả, việc kết hợp hài hòa giữa hai yếu tố xanh và số sẽ là chìa khóa để thương hiệu Việt tạo dấu ấn trên thương trường, để doanh nghiệp Việt thúc đẩy sự phát triển hài hòa của cộng đồng xung quanh, để nền kinh tế Việt đóng góp tích cực hơn vào những đổi thay của đất nước trong quá trình hội nhập. 

Anh Lê