• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tây
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái

Tinh giản nội dung quá khó đối với học sinh tiểu học

(Chinhphu.vn) - Các trường cần điều chỉnh nội dung dạy học hợp lý, đồng thời rà soát, tinh giản những nội dung quá khó, chưa thực sự cấp thiết đối với học sinh tiểu học.

22/09/2022 14:15
Học sinh tiểu học được tinh giản nội dung học quá khó - Ảnh 1.

Học sinh tiểu học được tinh giản nội dung học quá khó

Theo hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ năm học 2022-2023 của Bộ GD&ĐT đối với giáo dục tiểu học, các sở giáo dục và đào tạo lưu ý tăng cường giải pháp để triển khai hiệu quả hai chương trình giáo dục, trong đó học sinh lớp 4 và 5 học Chương trình giáo dục 2006, còn học sinh lớp 1, 2 và 3 học theo Chương trình giáo dục phổ thông 2018.

Không cắt xén mà tập trung vào đổi mới phương pháp

Trên cơ sở Chương trình giáo dục phổ thông 2006, các sở giáo dục, các phòng giáo dục và đào tạo giao quyền chủ động cho nhà trường xây dựng, triển khai kế hoạch giáo dục đối với học sinh lớp 4 và lớp 5 theo định hướng phát triển phẩm chất, năng lực để đáp ứng yêu cầu đổi mới chương trình giáo dục phổ thông.

Bộ GD&ĐT lưu ý, các trường cần điều chỉnh nội dung dạy học hợp lý; rà soát, tinh giản những nội dung quá khó, chưa thực sự cấp thiết đối với học sinh tiểu học. 

Các trường không cắt xén cơ học, mà tập trung vào đổi mới phương pháp, cách thức tổ chức nhằm phát huy tính tích cực, chủ động của học sinh tiểu học.

Nhật Nam