|
Phó Chủ tịch UBND TP Hứa Ngọc Thuận trao bằng khen cho các đơn vị có thành tích xuất sắc |
Năm 2011, doanh thu bán hàng và cung cấp dịch vụ của tổng công ty đạt 2.336 tỷ đồng, vượt 12% so với năm 2010 và đạt 107% so kế hoạch năm. Riêng giá trị xuất nhập khẩu chỉ đạt 10,5 triệu USD, giảm 17% so với năm 2010 và chỉ đạt 84% so kế hoạch. Giá trị sản xuất công nghiệp đạt 282 tỷ đồng, giảm 2% so năm 2010 và đạt 94% kế hoạch. Lợi nhuận trước thuế đạt 55,7 tỷ đồng; nộp ngân sách 58 tỷ đồng, đạt 121% kế hoạch.
Không chỉ sản xuất kinh doanh, Tổng Công ty Văn hóa Sài Gòn còn hướng đến các hoạt động phục vụ xã hội như: tổ chức Ngày hội sản phẩm dịch vụ văn hóa 2011; tổ chức các tuần lễ phim phục vụ những sự kiện chính trị, văn hóa quan trọng của TP; duy trì các xe sách lưu động, đội chiếu phim lưu động phục vụ vùng sâu, vùng xa…
Bước sang năm 2012, dựa trên sự kết nối hoạt động của các đơn vị thành viên, phát huy thế mạnh trên cả 3 lĩnh vực dịch vụ - sản xuất - thương mại bảo đảm chi tiêu tăng trưởng doanh thu, lợi nhuận từ 7-10%, đặc biệt sẽ chú trọng chuyển đổi cơ cấu và mô hình sản xuất thích hợp với tình hình mới, đẩy mạnh các hoạt động sản xuất kinh doanh.
Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Phó Chủ tịch Hứa Ngọc Thuận nhấn mạnh Tổng Công ty cần xác định chiến lược phát triển và chọn các lĩnh vực dịch vụ để ưu tiên tập trung đầu tư và kinh doanh; cần nhạy bén trong thông tin về thị trường, đi đúng hướng, tập trung tháo gỡ khó khăn và tập trung điều hòa vốn để tái cấu trúc doanh nghiệp phát triển mạnh, bền vững. Để làm được điều đó, Tổng Công ty cần tăng cường liên kết, hợp tác trong hoạt động doanh nghiệp; xây dựng nguồn nhân lực tốt, nâng cao hiệu quả công việc bằng hệ thống chất lượng.
Minh Dung