• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tây
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái

Tổng đài thông tin dịch vụ công 1022 Đồng Tháp chính thức vận hành

(Chinhphu.vn) - Tổng đài dịch vụ công 1022 sẽ tiếp nhận, xử lý và trả lời phản ánh, kiến nghị của người dân, doanh nghiệp có liên quan đến quá trình giải quyết thủ tục hành chính ở cả 3 cấp (tỉnh, huyện, xã), các vấn đề về kinh tế-xã hội, dịch vụ sự nghiệp công, dịch vụ công ích…

03/01/2020 14:16
Ảnh: dongthap.gov.vn
Sáng 3/1, UBND tỉnh Đồng Tháp chính thức vận hành Tổng đài thông tin dịch vụ công 1022 nhằm tạo một kênh giao tiếp mới, thân thiện và chuyên nghiệp, hướng đến sự thuận tiện cho người dân, doanh nghiệp.

Tổng đài sẽ tiếp nhận, xử lý và trả lời phản ánh, kiến nghị của người dân, doanh nghiệp có liên quan đến quá trình giải quyết thủ tục hành chính ở cả 3 cấp (tỉnh, huyện, xã), các vấn đề về kinh tế-xã hội, dịch vụ sự nghiệp công, dịch vụ công ích…

Ngoài ra, Tổng đài cũng tiếp nhận yêu cầu khắc phục sự cố hạ tầng kỹ thuật thuộc các lĩnh vực giao thông, cấp nước, thoát nước, cây xanh, chiếu sáng, điện lực, viễn thông; thông tin liên quan đến xử lý buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả, chất lượng vật tư nông nghiệp, vi phạm xây dựng, đất đai... đồng thời, cung cấp thông tin về các chủ trương, chính sách ưu đãi đầu tư của tỉnh, về các khu công nghiệp, thông tin về du lịch, các sự kiện đặc biệt của tỉnh…

Khi người dân gọi điện vào Tổng đài, điện thoại viên sẽ ghi nhận toàn bộ câu hỏi, phản ánh và phân loại tùy cấp độ để xử lý theo quy trình, đồng thời lập phiếu xử lý thông qua chương trình.

Đối với trường hợp khẩn cấp cần xử lý gấp, điện thoại viên trực sẽ thực hiện chuyển tiếp cuộc gọi (có ghi âm) đến số điện thoại của cơ quan quản lý theo quy định. Đối với thông tin tiếp nhận qua mạng xã hội, khi nhận được tin nhắn của người dân, điện thoại viên trực sẽ phân loại từng cấp độ và tạo phiếu thông qua chương trình; nhắn tin phản hồi cho người phản ánh biết rằng thông tin đã được tiếp nhận.

Theo Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp Nguyễn Văn Dương, ngoài đáp ứng được nhu cầu thông tin, phản ánh trên địa bàn tỉnh, Tổng đài là một bước tiến mới trong nỗ lực xây dựng chính quyền kiến tạo, phục vụ, tạo tiền đề vững chắc để xây dựng thành công chính quyền điện tử của tỉnh, đồng thời nâng cao mức độ hài lòng của người dân, doanh nghiệp.

Để triển khai vận hành Tổng đài thông tin dịch vụ công 1022 tỉnh Đồng Tháp đạt kết quả, ông Nguyễn Văn Dương yêu cầu thủ trưởng các ngành, các cấp chủ động rà soát việc vận hành Tổng đài tại từng cơ quan, đơn vị, địa phương, bảo đảm các thông tin phải được xử lý xuyên suốt, nhanh chóng và thống nhất. Trong đó, các bộ phận được phân công xử lý, phản hồi thông tin phải thể hiện rõ trách nhiệm, trả lời đúng và đầy đủ nội dung phản ánh của người dân, doanh nghiệp.

CM