• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tây
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái

TP. Hồ Chí Minh: Chọn vị trí đặt trạm thu phí cầu Bình Triệu 1

Sở Giao thông Vận tải TP. Hồ Chí Minh nghiêng về phương án 3 trong các phương án vị trí do Công ty cổ phần Đầu tư hạ tầng kỹ thuật TP. Hồ Chí Minh gọi tắt là CII, đưa ra.

16/02/2012 07:54



Vị trí dự kiến đặt trạm thu phí cầu Bình Triệu 1 được Sở GTVT “kết” chính là tại đầu cầu Bình Triệu 1 về phía quận Thủ Đức. Theo Phó Giám đốc Sở GTVT Lê Toàn, vị trí này thỏa đáng nhất về mặt giao thông khi việc thu phí sẽ không làm ảnh hưởng đến tình hình giao thông hiện hữu tại khu vực.

Tình trạng xe dừng chờ qua trạm thu phí nếu có dừng lại trên cầu Bình Triệu 1 vẫn đảm bảo an toàn do cầu đã được sửa chữa, nâng cấp lên tải trọng HL 93 còn tuyến quốc lộ 13 đã hạn chế xe tải lưu thông trong khu vực nội đô.

Trước đó, 2 đề xuất khác của CII là lập trạm thu phí cầu Bình Triệu 1 trên quốc lộ 13 đoạn từ cầu Ông Dầu đến cầu Đúc Nhỏ và vị trí tại đầu cầu bên phía quận Bình Thạnh đã bị Sở GTVT bác bỏ.

Vị trí trạm thu phí trên quốc lộ 13 đoạn từ cầu Ông Dầu đến cầu Đúc Nhỏ mặc dù phù hợp theo dự án cầu đường Bình Triệu 2, phần 1, giai đoạn 2 và hạn chế ảnh hưởng đến các vị trí thường xuyên ùn tắc giao thông lân cận khác như ngã tư Bình Triệu, khu vực Bến xe miền Đông nhưng không được chọn vì đến nay vẫn vướng mắc trong khâu giải phóng mặt bằng xây dựng trạm thu phí. Trong khi đó, vị trí đề xuất tại đầu cầu Bình Triệu 1 phía quận Bình Thạnh lại có nguy cơ gây ra tình trạng dòng xe dừng chờ qua trạm kéo dài, vắt qua Bến xe miền Đông, tức là có thể ảnh hưởng đến làn xe rẽ trái liên tục từ quốc lộ 13 về đường Đinh Bộ Lĩnh, từ đó hứa hẹn làm bùng phát ùn tắc giao thông cho cả khu vực.

Sở GTVT kiến nghị UBND TP. Hồ Chí Minh cho phép thực hiện thí điểm phương án lắp đặt trạm thu phí tại vị trí đầu cầu Bình Triệu 1 về phía quận Thủ Đức, trong đó Sở GTVT không quên nhấn mạnh: Nếu thường xuyên xảy ra ùn tắc giao thông thì đơn vị thu phí sẽ phải phá bỏ trạm thu phí để tìm vị trí khác.

SGGP