Tải ứng dụng:
BÁO ĐIỆN TỬ CHÍNH PHỦ
Ông được nhận tiền bảo hiểm thất nghiệp tháng đầu tiên ngay trong tháng 9/2022 và được Chi nhánh bảo hiểm thất nghiệp Quận 4 hướng dẫn, các tháng sau việc khai báo tìm việc theo Mẫu 16 chỉ cần gửi qua đường bưu điện là nhận được tiền trợ cấp thất nghiệp của nhà nước.
Hồ sơ khai báo ông đã gửi về chi nhánh bảo hiểm thất nghiệp và đơn vị vận chuyển đã phát thành công nhưng đã hết tháng 10/2022, ông vẫn chưa nhận được trợ cấp. Ông đề nghị cơ quan chức năng kiểm tra, phản hồi.
Về vấn đề này, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội TPHCM trả lời như sau:
Căn cứ theo quy định Điểm b Khoản 2 Điều 18 Nghị định số 28/2015/NĐ-CP ngày 12/3/2015 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Việc làm về bảo hiểm thất nghiệp thì "Tổ chức BHXH thực hiện chi trả trợ cấp thất nghiệp cho người lao động từ tháng hưởng trợ cấp thất nghiệp thứ 2 trở đi trong thời hạn 5 ngày làm việc, tính từ thời điểm ngày thứ 7 của tháng hưởng trợ cấp thất nghiệp đó nếu không nhận được quyết định tạm dừng hoặc chấm dứt hưởng trợ cấp thất nghiệp đối với người lao động. Trường hợp thời điểm ngày thứ 7 nêu trên là ngày nghỉ thì thời hạn chi trả trợ cấp thất nghiệp được tính từ ngày làm việc tiếp theo".
Ông Minh được hưởng trợ cấp thất nghiệp theo Quyết định số 104407/QĐ-SLĐTBXH-TCTN ngày 14/9/2022 của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội TPHCM, ngày bắt đầu hưởng từ ngày 13/9/2022 đến ngày 12/1/2023, số tháng hưởng 4 tháng.
Ngày 17/10/2022, ông Minh thực hiện thông báo về việc tìm kiếm việc tháng thứ 2 theo đường bưu điện đến Chi nhánh bảo hiểm thất nghiệp Quận 4.
Trung tâm Dịch vụ việc làm tiến hành xử lý hồ sơ của ông và ngày 2/11/2022 BHXH TPHCM chi trả tiền trợ cấp thất nghiệp tháng thứ 2 vào tài khoản của ông.
Như vậy Trung tâm phối hợp với BHXH TPHCM chi trả trợ cấp thất nghiệp cho ông Minh đúng thời gian và đúng quy định.
Chinhphu.vn