Tải ứng dụng:
BÁO ĐIỆN TỬ CHÍNH PHỦ
Hàng hóa sản xuất trong nước được bày bán tại siêu thị và các chợ truyền thống ngày càng tăng cao. |
Cuộc vận động là thời cơ vàng cho DN Việt
Bà Nguyễn Thị Thu Hà cho biết, CVĐ “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” là thời cơ vàng giúp cho các doanh nghiệp (DN) TPHCM giữ vững niềm tin để tiếp tục cải tiến chất lượng sản phẩm, đáp ứng yêu cầu người tiêu dùng, qua đó mở rộng và chiếm lĩnh thị trường nội địa. Theo kết quả khảo sát của Ban chỉ đạo, trong 10.000 mặt hàng của các DN thường xuyên kinh doanh thì tỷ lệ hàng Việt Nam chiếm trên 95%.
Đến nay, Thành phố có trên 1.000 DN có sản phẩm đạt danh hiệu “Hàng Việt Nam chất lượng cao” (chiếm khoảng 50% số lượng DN của cả nước). Trong đó, có nhiều đơn vị liên tục phát triển vững chắc trong nhiều năm qua tại thị trường nội địa và chủ động mở rộng thị trường xuất khẩu.
Điển hình như Công ty CP sữa Việt Nam (Vinamilk) đạt doanh số trên 1 tỷ USD, đã tham gia rất hiệu quả chương trình bình ổn thị trường của Thành phố với mặt hàng sữa. Công ty TNHH một thành viên Việt Nam Kỹ nghệ súc sản (Vissan) có năng lực đảm bảo nguồn thực phẩm đủ-sạch-an toàn phục vụ nhu cầu trong nước và từng bước tham gia vào thị trường nước ngoài.
Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TPHCM (Saigon Co.op) không ngừng phát triển hệ thống phân phối lan tỏa sâu rộng trên địa bàn Thành phố và phát triển đến 35 tỉnh, thành phố trên cả nước; đạt tỉ lệ hàng Việt Nam trong các hệ thống Co.op Mart, Co.op Food chiếm trên 90% trong cơ cấu hàng hóa. Hiện nay, Saigon Co.op đang tích cực hỗ trợ và liên kết với các hợp tác xã và hộ kinh doanh nhằm đưa hàng Việt chất lượng đảm bảo vào các hệ thống phân phối của mình, đồng thời hướng tới xuất khẩu.
Ông Văn Đức Mười, Tổng Giám đốc Vissan cho biết, thời gian qua, Vissan đã tích cực tham gia vào chương trình bình ổn thị trường của Thành phố. Với tiêu chí sạch và an toàn, giá cả ổn định, đến nay, các sản phẩm của Vissan đã tạo được niềm tin rất lớn từ người tiêu dùng hàng Việt.
Để tạo cầu nối, giúp mọi người dân có thể tiếp cận được các hàng hóa Việt giá cả hợp lý, thời gian qua, Sở Công Thương TPHCM phối hợp với các đơn vị kinh doanh tích cực mở rộng các điểm bán hàng bình ổn. Trong 9 tháng đầu năm 2014, toàn Thành phố có 8.487 điểm bán, tăng 8.239 điểm so với năm 2008 và tăng 284 điểm so với thời điểm tháng 4/2014 khi bắt đầu triển khai thực hiện Chương trình năm 2014 - Tết Ất Mùi 2015.
Năm 2014, biểu trưng (Logo) của Chương trình Bình ổn thị trường đã được đưa vào khai thác nhằm giúp người tiêu dùng nhận diện sản phẩm Việt Nam tham gia bình ổn thị trường; nâng cao ý thức trách nhiệm của doanh nghiệp.
Lê Anh