• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tây
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái

TPHCM tăng cường quản lý thực phẩm chức năng

Chinhphu.vn) - UBND TP. Hồ Chí Minh yêu cầu Sở Y tế chủ trì phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch quản lý chặt chẽ việc quảng cáo thực phẩm chức năng trên địa bàn Thành phố.

04/12/2013 14:46
Ảnh minh họa

UBND TP. Hồ Chí Minh yêu cầu chỉ cho phép quảng cáo các thực phẩm chức năng khi nội dung quảng cáo đã được cơ quan y tế thẩm định.

Đồng thời, UBND TP. Hồ Chí Minh yêu cầu Sở Y tế chỉ đạo các cơ sở y tế trên địa bàn Thành phố  cung cấp thông tin, tư vấn về thực phẩm chức năng theo đúng quy định của pháp luật.

Bên cạnh đó phối hợp với các sở, ngành liên quan và UBND các quận, huyện thường xuyên thanh tra, kiểm tra việc chấp hành các quy định của pháp luật về công tác bảo đảm an toàn thực phẩm trên địa bàn Thành phố, trong đó tập trung vào các lĩnh vực chống buôn lậu, hàng giả, kinh doanh buôn bán hàng đa cấp để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

Theo Luật An toàn thực phẩm, thực phẩm chức năng là thực phẩm dùng để hỗ trợ chức năng của cơ thể con người, tạo cho cơ thể tình trạng thoải mái, tăng sức đề kháng, giảm bớt nguy cơ mắc bệnh.

Tuy nhiên, một bộ phận người tiêu dùng vẫn chưa hiểu đúng về thực phẩm chức năng, một số doanh nghiệp, đài phát thanh, truyền hình, báo giấy, báo mạng vì nhiều lý do (lợi nhuận) quảng cáo thực phẩm chức năng như thần dược gây hiểu lầm cho người tiêu dùng.

Minh Hiển