Tải ứng dụng:
BÁO ĐIỆN TỬ CHÍNH PHỦ
Ảnh minh họa |
Theo đó, trong giai đoạn 2013-2014, TP. Hồ Chí Minh triển khai xây dựng 7 bến, còn lại 4 bến xây dựng trong năm 2015.
Việc triển khai xây dựng các bến đảm bảo về quy chuẩn kỹ thuật, mỹ quan, an toàn cho tất cả các phương tiện vận chuyển khách cập bến và khác du lịch lên bến.
Đối với các bến do TP. Hồ Chí Minh đầu tư, theo kế hoạch sẽ hoàn tất và đưa vào khai thác chậm nhất vào tháng 6/2014.
Đối với các bến do doanh nghiệp đầu tư, UBND TP. Hồ Chí Minh yêu cầu Sở Giao thông vận tải khẩn trương hoàn tất quy chuẩn, tiêu chuẩn, quy mô từng bến trong tháng 11 này. Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn có trách nhiệm hoàn thành việc đầu tư xây dựng, nâng cấp các bến được giao trong tháng 4/2014.
UBND TP. Hồ Chí Minh cũng giao cho Tổng công ty Du lịch Sài Gòn khẩn trương thực hiện đầu tư xây dựng, nâng cấp các bến do đơn vị quản lý gồm Bình Quới 1,2,3 và Tân Cảng cũng như đầu tư xây bến tại khu vực Cresent Mall.
Cùng với xây dựng các bến, UBND TP. Hồ Chí Minh giao các đơn vị liên quan tiến hành phát triển các sản phẩm du lịch gắn các tuyến du lịch đường thủy, trong đó tập trung đầu tư phát triển các sản phẩm du lịch tại Cù lao Long Phước ở quận 9 với quy mô 100ha.
Với hơn 1.000 km sông, kênh, rạch có chức năng đường thủy nội địa và hàng hải, TP. Hồ Chí Minh có một vị trí chiến lược trong phát triển du lịch đường thủy. Vì vậy, TP. Hồ Chí Minh đã có chiến lược phát triển du lịch đường sông TP. Hồ Chí Minh giai đoạn 2013-2015 và định hướng đến năm 2020. Hiện nay, TP. Hồ Chí Minh đã đồng ý đầu tư khoảng 11.000 tỷ đồng ngân sách cùng với nguồn xã hội hóa để phát triển tối đa thế mạnh này.
Minh Hiển