|
Du khách thưởng lãm long bào của Vua Bảo Đại.
|
Chiếc áo được thực hiện hết 14m vải để thêu từng mảnh rồi lắp ghép và 14m vải lót trong. Vải được dệt từ 8 sợi tơ tằm chập gọi là vải đoạn bát tị. Vải lót trong mỏng kiểu dệt lụa màu cam đỏ. Chỉ thêu làm từ sợi tơ tằm se hai chiều, nhuộm các màu bằng thảo mộc theo lối xưa để được màu tự nhiên theo các màu sắc trầm như áo xưa. Sợi kim tuyến vàng, kim sa, khuy áo làm bằng đồng mạ vàng, cườm và ngọc trai làm mắt rồng.
Chiếc long bào phục chế này được nghệ nhân Vũ Văn Giỏi cùng 8 người thợ làng nghề thực hiện từ tháng 7/1998 và hoàn thành vào tháng 12/1999.
Tất cả các công đoạn phục dựng từ thêu, may ghép hoàn toàn làm bằng thủ công phục dựng theo nguyên mẫu từ áo xưa.
Sơn Đoòng, địa đạo Củ Chi được đề cử vào TOP 100 điểm đến hấp dẫn nhất thế giới
Với mong muốn góp phần quảng bá hình ảnh đất nước Việt Nam đến du khách thế giới thông qua những điểm đến, từ đề nghị của Liên minh Kỷ lục thế giới (World Kings), Tổ chức Kỷ lục Việt Nam (VietKings) đã lựa chọn và đề cử 4 nơi đặc biệt mà du khách không thể bỏ qua khi đến Việt Nam vào TOP 100 điểm đến hấp dẫn nhất thế giới do WorldKings và Viện TOP thế giới phối hợp công bố trong năm 2016.
Theo đó, 4 điểm đến được đề cử gồm: Vịnh Hạ Long (Quảng Ninh), quần thể danh thắng Tràng An - Bái Đính (Ninh Bình), hang Sơn Đoòng (Quảng Bình) và địa đạo Củ Chi (TPHCM).
Sau đề cử này, Tổ chức Kỷ lục Việt Nam sẽ kết hợp với Ban Quản lý các điểm đến trên để hoàn thiện hồ sơ đề cử đến Hội đồng xác lập của Liên minh Kỷ lục thế giới.
Dự kiến, vào tháng 9/2016, Đại Hội đồng Liên minh Kỷ lục thế giới sẽ họp tại New Delhi (Ấn Độ) và thông qua TOP 100 điểm đến đặc biệt hấp dẫn nhất thế giới để công bố trên toàn cầu.
SHB và Barcelona bắt tay hợp tác
Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (SHB) - TOP 5 ngân hàng TMCP tư nhân tại Việt Nam và CLB bóng đá Barcelona (Tây Ban Nha) đã chính thức ký kết hợp tác chiến lược phát triển đồng thương hiệu.
Trong thời gian tới, SHB sẽ là đơn vị tổ chức các hoạt động giao lưu, kết nối cổ động viên Barca tại Việt Nam, Lào, Campuchia cũng như trên toàn cầu, góp phần xây dựng nền tảng văn hóa và truyền thống, tinh thần thể thao yêu CLB Barca mang đậm nét SHB với hàng triệu cổ động viên hâm mộ.
SHB là ngân hàng khá có “duyên” trong việc phát triển hình ảnh trong lĩnh vực thể thao với những thành công trong việc “đỡ đầu” SHB Đà Nẵng - CLB bóng đá khá mạnh ở Việt Nam và hợp tác chiến lược thành công với CLB ManCity từ năm 2014 (đá giao hữu với tuyển bóng đá Việt Nam năm 2015).
Trước đó, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) cũng đã chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác với CLB lừng danh Manchester United về việc phát hành "Thẻ đồng thương hiệu BIDV- Manchester United" ...
Việc các ngân hàng Việt Nam hợp tác với các câu lạc bộ bóng đá hàng đầu sẽ giúp sẽ hỗ trợ quảng bá thương hiệu của 2 bên, đồng thời đem lại cho người hâm mộ, khách hàng những quyền lợi khác biệt tăng thêm khi sử dụng dịch vụ.
Minh Thu-Huy Thắng