• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tây
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái

Trung Quốc thông tin sơ bộ về vụ tai nạn máy bay của hãng China Eastern Airlines

(Chinhphu.vn) - Ngày 20/4, Cơ quan Hàng không dân dụng Trung Quốc (CAAC) thông báo tóm tắt báo cáo điều tra sơ bộ vụ tai nạn máy bay chở khách của hãng hàng không China Eastern Airlines xảy ra hồi tháng 3 vừa qua.

21/04/2022 10:29
Trung Quốc thông tin sơ bộ về vụ tai nạn máy bay của hãng China Eastern Airlines - Ảnh 1.

Mảnh vỡ của chiếc máy bay gặp nạn tại hiện trường. Ảnh: Tân Hoa Xã

Báo cáo sơ bộ về vụ tai nạn cho biết ngày 21/3 vừa qua, chiếc máy bay Boeing 737-800 của China Eastern Airlines mang số hiệu MU5735, khởi hành từ Côn Minh (thủ phủ tỉnh Vân Nam) đến Quảng Châu (thủ phủ tỉnh Quảng Đông) đã mất liên lạc khi bay qua thành phố Ngô Châu, tỉnh Quảng Tây vào lúc 14h17' (giờ địa phương).

Máy bay sau đó được xác định đã đâm xuống vùng núi thuộc huyện Tengxian, thành phố Ngô Châu, khu tự trị dân tộc Choang Quảng Tây.

Vào thời điểm xảy ra tai nạn, trên máy bay có 132 người, gồm 123 hành khách và 9 thành viên phi hành đoàn. Vụ tai nạn khiến toàn bộ 132 người trên máy bay đã thiệt mạng.

Báo cáo cho biết sau vụ tai nạn, các mảnh vỡ lớn của máy bay, bao gồm bộ ổn định dọc, động cơ, cánh trái, phải và bộ phận hạ cánh đã được thu hồi.

Hai hộp đen của máy bay đã bị hư hại nghiêm trọng. Việc lấy lại dữ liệu để phân tích vẫn đang được tiến hành.

Cũng theo báo cáo, phi hành đoàn và nhân viên bảo dưỡng của chuyến bay đáp ứng các tiêu chuẩn liên quan. Giấy chứng nhận đủ điều kiện bay của máy bay hợp lệ.

Trên máy bay không có mặt hàng nào là hàng hóa nguy hiểm. Điều kiện thời tiết khi đó cũng không có gì bất thường.

Trước khi máy bay chệch khỏi độ cao, liên lạc vô tuyến giữa phi hành đoàn và bộ phận kiểm soát không lưu không cho thấy sự bất thường.

Hiện tại, nhóm điều tra sẽ tiếp tục kiểm tra các mảnh vỡ và phân tích dữ liệu chuyến bay để tìm ra nguyên nhân của vụ tai nạn này.

Theo Công ước về Hàng không dân dụng quốc tế, báo cáo điều tra sơ bộ cần được đệ trình lên Tổ chức Hàng không dân dụng quốc tế (ICAO) và các nước tham gia cuộc điều tra trong vòng 30 ngày kể từ khi xảy ra vụ tai nạn.

Các báo cáo như vậy thường chứa thông tin thực tế đã có được nhưng không bao gồm các phân tích hoặc kết luận liên quan đến nguyên nhân của vụ tai nạn.

Báo cáo về vụ tai nạn của Cơ quan Hàng không dân dụng Trung Quốc nói trên chỉ bao gồm thông tin về lịch sử chuyến bay của máy bay, phi hành đoàn, nhân viên bảo trì, bảo dưỡng máy bay, các nội dung liên quan đến xác máy bay và các vấn đề khác.

theo Tân Hoa Xã