• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tây
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái

Từ 1/7, châu Âu quy định xe điện phải có tiếng ồn

(Chinhphu.vn) - Liên minh châu Âu (EU) quy định xe điện phải được gắn các thiết bị phát ra tiếng động giống với xe chạy xăng bình thường. Xe điện khi lùi và khi chạy dưới 20 km/h sẽ phải phát ra tiếng.

01/07/2019 10:46

Các động cơ xe điện (EV) thường vận hành khá yên ắng khi xe chạy ở tốc độ thấp, khiến chúng trở thành mối đe dọa tiềm ẩn đối với khách bộ hành, bặc biệt là người khiếm thị.

Đó là lý do mà kể từ ngày 1/7, EU yêu cầu các nhà sản xuất ô tô phải lắp đặt hệ thống cảnh báo bằng tiếng động (Acoustic Vehicle Alert System hay AVAS) khi di chuyển chậm (dưới 20 km/h) cho những mẫu EV (4 bánh trở lên) của họ. Ngoài ra, tiếng ồn cần được phát liên tục ở cường độ 56 decibel, tức là âm thanh đủ lớn như tiếng trò chuyện tại nhà.

Trên thực tế, một số nhà sản xuất EV của EU và Hoa Kỳ đã trang bị cho xe của họ những hệ thống với tính năng tương tự, nhưng việc ban hành luật mới sẽ khiến AVAS trở thành yêu cầu bắt buộc.

Vũ Phong