Tải ứng dụng:
BÁO ĐIỆN TỬ CHÍNH PHỦ
Đại diện Unilever Việt Nam nhận giải thưởng Human Act Prize tại lễ trao giải.
Giải thưởng của Unilever Việt Nam cho dự án đã đáp ứng ba tiêu chí quan trọng là trọng yếu: Tích hợp công nghệ xanh, cải tiến quy trình sản xuất, và thiết lập hệ thống đo lường tác động môi trường. Hiệu quả của dự án này đã giúp Unilever đã giảm đáng kể lượng phát thải CO2 trong vận hành và góp phần tạo ra các giá trị lâu dài cho cả nền kinh tế và xã hội.
Tại Việt Nam, Unilever đã đạt được cột mốc quan trọng khi sử dụng năng lượng tái tạo tại các nhà máy sản xuất. Hệ thống quản lý năng lượng thông minh tại nhà máy Bắc Ninh là ví dụ điển hình khi đạt chứng chỉ Công trình xanh LEED.
Đồng thời, công ty đầu tư mạnh mẽ vào công nghệ xanh với các dự án như lắp đặt hệ thống điện mặt trời và sử dụng nhiên liệu sinh học thay thế. Trong chuỗi cung ứng, công ty sử dụng nhiên liệu sinh khối (biomass) tái chế, giúp thay thế hoàn toàn nhiên liệu hóa thạch trong các lò hơi..
Những nỗ lực của Unilever không chỉ củng cố vai trò hàng đầu mà còn truyền cảm hứng mạnh mẽ cho các doanh nghiệp khác trong việc kết hợp giữa phát triển kinh tế và bảo vệ môi trường.
Công ty cũng triển khai và hiện thực hóa mô hình kinh tế tuần hoàn trong việc quản lý rác thải, biến rác thải trở thành nguồn năng lượng và phân bón lành mạnh, trở lại phục vụ cho hoạt động sản xuất.
Các chiến lược này đã đạt được những kết quả ấn tượng như: 9.684 tấn CO2 được loại bỏ mỗi năm từ năm 2007 đến năm 2022; 511kg khí SOx giảm mỗi năm nhờ sử dụng nhiên liệu Biomass…
Những nỗ lực của Unilever không chỉ củng cố vai trò hàng đầu mà còn truyền cảm hứng mạnh mẽ cho các doanh nghiệp khác trong việc kết hợp giữa phát triển kinh tế và bảo vệ môi trường. Với sự đồng hành cùng hiện thực hoá của Chính phủ và cộng đồng doanh nghiệp, mục tiêu hiện thực về một Việt Nam đạt net zero vào năm 2050 hoàn toàn có thể nằm trong tầm với.
MT