• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tây
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái

VietinBank kiểm soát chặt chẽ tín dụng với lĩnh vực tiềm ẩn rủi ro

(Chinhphu.vn) - Năm 2021, VietinBank sẽ tiếp tục kiểm soát chặt chẽ tín dụng đối với các lĩnh vực tiềm ẩn rủi ro; tăng cường quản lý rủi ro đối với cho vay phục vụ đời sống, tín dụng tiêu dùng; tiếp tục kiểm soát chặt chẽ cho vay bằng ngoại tệ theo chủ trương của Chính phủ và NHNN về hạn chế tình trạng đô la hóa nền kinh tế.

16/04/2021 17:44

Toàn cảnh Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên 2021 của VietinBank - Ảnh:VGP/HT

Đây là khẳng định của lãnh đạo VietinBank tại Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên 2021 của Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank - mã chứng khoán: CTG) tổ chức ngày 16/4 tại Hà Nội.

Tổng kết lại năm 2020, ông Trần Minh Bình, Tổng Giám đốc VietinBank cho biết, toàn hệ thống VietinBank đã phát huy tốt vai trò ngân hàng chủ lực, trụ cột và chủ đạo trong nền kinh tế, đồng hành hỗ trợ doanh nghiệp và người dân vượt qua khó khăn của đại dịch  COVID-19.

Lãnh đạo VietinBank cho biết, cơ cấu khách hàng chuyển dịch theo hướng tích cực, lợi nhuận hợp nhất lần đầu tiên đạt mức 17.085 tỷ đồng. Nguyên nhân đạt được thành công trên là cả quá trình tích lũy, tích tụ, nỗ lực của toàn hệ thống, quản trị tài chính hiệu quả.

"Chất lượng tài sản được nâng cao, tỉ lệ nợ xấu ở mức 0,94%, tỉ lệ bao phủ nợ xấu đạt 136%. VietinBank đã mua lại toàn bộ trái phiếu đặc biệt tại Công ty Quản lý tài các tổ chức tín dụng (VAMC) trong chưa đầy 2 năm thay vì 5 năm theo dự kiến nhờ công tác xử lý nợ xấu hữu hiệu", ông Trần Minh Bình cho biết.

Chủ tịch HĐQT VietinBank Lê Đức Thọ phát biểu tại buổi lễ - Ảnh:VGP/HT

Năm 2021, VietinBank đặt ra các mục tiêu chính trong hoạt động kinh doanh bao gồm: Dư nợ tín dụng tăng trưởng 7,5%, tuân thủ hạn mức tín dụng NHNN phê duyệt (mức tăng trưởng cụ thể theo phê duyệt của NHNN và nhu cầu thực tế cần thiết của thị trường), tỉ lệ nợ xấu/dư nợ tín dụng được kiểm soát dưới 1,5%...

Trước những thách thức và yêu cầu ngày càng cao cho phát triển kinh tế-xã hội và ngành ngân hàng, hội nhập với thế giới ngày càng sâu rộng, áp lực cạnh tranh ngày càng cao, các tác động khó lường của đại dịch COVID-19 cũng như sự thay đổi công nghệ nhanh chóng, VietinBank cần tiếp tục bám sát tình hình để kịp thời đánh giá tác động tới hoạt động kinh doanh và đầu tư, đồng thời chủ động có các biện pháp ứng xử với các tình huống phát sinh trong thực tiễn.

Ông Lê Đức Thọ, Chủ tịch HĐQT VietinBank khẳng định ngân hàng phải luôn đáp ứng chủ động, kịp thời tất cả các nhu cầu vốn và dịch vụ ngân hàng cần thiết, chính đáng của nền kinh tế, phát huy tối đa vai trò là ngân hàng thương mại quốc gia, chủ lực, trụ cột và chủ đạo trong nền kinh tế quốc dân.

Ngoài ra, cần nâng cao chất lượng quản trị rủi ro, chất lượng tăng trưởng, hiệu lực, hiệu quả hoạt động kiểm tra kiểm soát nội bộ, đẩy mạnh thu hồi nợ xấu, nâng cao chất lượng tài sản.

Người đứng đầu VietinBank yêu cầu toàn hệ thống tiếp tục kiểm soát chặt chẽ tín dụng đối với các lĩnh vực tiềm ẩn rủi ro; tăng cường quản lý rủi ro đối với cho vay phục vụ đời sống, tín dụng tiêu dùng; tiếp tục kiểm soát chặt chẽ cho vay bằng ngoại tệ theo chủ trương của Chính phủ và NHNN về hạn chế tình trạng đô la hóa nền kinh tế.

Ngân hàng sẽ tiếp tục triển khai các giải pháp hỗ trợ tháo gỡ khó khăn cho khách hàng bị ảnh hưởng bởi thiên tai, dịch bệnh, đặc biệt là dịch COVID-19 theo chỉ đạo của Chính phủ và NHNN.

Anh Minh