• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tây
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái

Vietnam Post hỗ trợ người dân giải quyết thủ tục hành chính

(Chinhphu.vn) – Nhân viên Bưu điện sẽ trực tiếp hỗ trợ, hướng dẫn người dân từ khâu khai báo thông tin, đăng tải hồ sơ, đưa hình ảnh lên hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính ngay tại bưu cục. Người dân không phải trả bất kỳ chi phí nào.

07/12/2024 16:01
Vietnam Post hỗ trợ người dân giải quyết thủ tục hành chính- Ảnh 1.

Vietnam Post hỗ trợ người dân giải quyết thủ tục hành chính

Theo kế hoạch, từ tháng 12/2024, Trung tâm Phục vụ hành chính công TP Hà Nội và Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post) sẽ phối hợp để cung ứng dịch vụ bưu chính công ích trong giải quyết thủ tục hành chính trên địa bàn Thành phố.

Việc phối hợp nhằm góp phần hiện thực hóa các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước trong cải cách hành chính; bảo đảm thực hiện 100% thủ tục hành chính tại Hà Nội được tiếp nhận, giải quyết trên Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính và đồng bộ với Cổng dịch vụ công Quốc gia.

Đồng thời thực hiện hiệu quả cơ chế giao doanh nghiệp cung ứng dịch vụ bưu chính công ích đảm nhận một số công việc trong quá trình hướng dẫn, tiếp nhận, số hóa hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính theo Quyết định 468/QĐ-TTg của Thủ tướng chính phủ.

Đáng chú ý, hai đơn vị sẽ phối hợp để triển khai việc hướng dẫn, hỗ trợ các cá nhân, tổ chức thực hiện nộp hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính bằng hình thức trực tuyến, nhất là với những người chưa sử dụng thành thạo các thiết bị điện tử kết nối Internet hoặc gặp khó khăn trong việc thực hiện các dịch vụ công trực tuyến…

Theo đó, nhân viên Bưu điện sẽ trực tiếp hỗ trợ, hướng dẫn người dân từ khâu khai báo thông tin, đăng tải hồ sơ, giấy tờ, đưa hình ảnh lên hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính hoặc Cổng dịch vụ công Quốc gia ngay tại bưu cục. Người dân hoàn toàn không phải trả bất kì chi phí nào cho nhân viên Bưu điện.

Trung tâm Phục vụ hành chính công TP Hà Nội sẽ khảo sát, đánh giá, nghiên cứu đề xuất việc đặt các chi nhánh, điểm tiếp nhận thủ tục hành chính tại các điểm phục vụ của Bưu điện Hà Nội.

Ngoài ra, hai đơn vị cũng sẽ nghiên cứu triển khai thí điểm dịch vụ tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính tại nhà đối với người có công và đối tượng bảo trợ xã hội. Đồng thời đề xuất phương án thực hiện luân chuyển hồ sơ, tài liệu từ các chi nhánh, điểm tiếp nhận đặt tại Bưu điện tới cơ quan giải quyết thủ tục hành chính và chuyển kết quả từ cơ quan giải quyết thủ tục hành chính về chi nhánh, điểm tiếp nhận.

Việc hợp tác giữa hai đơn vị được đánh giá sẽ giúp người dân tiết kiệm được rất nhiều thời gian, chi phí đi lại, giảm tắc nghẽn giao thông…

HM