Vinamilk: Doanh thu quý III/2022 tăng trưởng ổn định
(Chinhphu.vn) - Theo báo cáo tài chính quý III/2022 của Công ty CP Sữa Việt Nam (Vinamilk), tổng doanh thu hợp nhất của công ty đạt 16.094 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế đạt 2.363 tỷ đồng. Lũy kế 9 tháng, công ty hoàn thành lần lượt 70,2% và 69,1% kế hoạch năm.

Vinamilk đang triển khai nhiều dự án mở rộng quy mô cũng như tái cấu trúc để phục vụ người tiêu dùng tốt hơn - Ảnh: VGP/PD
Kết quả kinh doanh này được củng cố nhờ mức tiêu dùng ngành sữa ổn định trở lại. Đồng thời, Vinamilk cũng đang triển khai nhiều dự án mở rộng quy mô cũng như tái cấu trúc, mở rộng, đa dạng các kênh phân phối để phục vụ người tiêu dùng tốt hơn và tối đa hóa các lợi thế sẵn có về thương hiệu, quy mô kinh tế, sức mạnh tài chính trong bối cảnh môi trường cạnh tranh tăng cao.
Đặc biệt, thị trường nước ngoài ghi nhận doanh thu thuần đạt 2.304 tỷ đồng, trong đó các chi nhánh nước ngoài ghi nhận doanh thu thuần đạt 1.117 tỷ đồng, tăng trưởng ấn tượng 26,1% so với cùng kỳ.
Lũy kế 9 tháng đầu năm, Vinamilk hoàn thành 70% kế hoạch năm với tổng doanh thu đạt 44.994 tỷ đồng. Lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 6.748 tỷ đồng, tương đương EPS 2.835 đồng.
Theo báo cáo của Brand Finance, Vinamilk được định giá 2,814 tỷ USD, tăng ấn tượng 18% so với năm 2021, trở thành "Thương hiệu sữa lớn thứ 6 thế giới". Đặc biệt, Vinamilk đã vượt qua 2 thương hiệu lớn khác để giành vị trí thương hiệu sữa tiềm năng nhất toàn cầu.
Vinamilk hiện đang là thương hiệu tỷ đô duy nhất dẫn đầu Top 25 ngành hàng F&B của Forbes Việt Nam công bố. Mộc Châu Milk – công ty thành viên của Vinamilk, cũng góp mặt trong danh sách này với thứ hạng 16.
PD