• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tây
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái

VNG tăng trưởng các mảng sản phẩm cốt lõi

(Chinhphu.vn) - Công ty cổ phần VNG (VNG) vừa công bố Báo cáo tài chính kiểm toán (BCTC) năm 2023. Kết quả kinh doanh của Công ty ghi nhận những tín hiệu tích cực thông qua sự tăng trưởng cả về chỉ số hoạt động và lợi nhuận ở các mảng sản phẩm chính.

13/05/2024 11:25

Theo ông Lê Hồng Minh, Tổng Giám đốc VNG, năm 2023 tuy tình hình kinh tế vĩ mô còn nhiều biến động nhưng VNG đã có một năm thành công.

Cụ thể, Zalo củng cố vị thế là nền tảng nhắn tin hàng đầu tại Việt Nam, tập trung đa dạng hóa các tính năng và dịch vụ dành cho khách hàng doanh nghiệp...

Mặc dù, VNG đã giảm mức đầu tư vào thanh toán điện tử nhưng mảng này vẫn phát triển mạnh mẽ cả về số lượng người dùng và khối lượng thanh toán, đồng thời mở rộng hợp tác với các đối tác chiến lược và ra mắt nhiều sản phẩm tài chính hữu ích.

VNG cũng đã và đang đầu tư vào các xu hướng mới, bao gồm công nghệ AI cũng như nhóm sản phẩm dành cho doanh nghiệp.

"Tôi tin rằng chiến lược này sẽ tiếp tục thúc đẩy sự tăng trưởng của VNG trong năm 2024 và những năm tiếp theo", ông Lê Hồng Minh nhấn mạnh.

Cũng theo đại diện VNG, do sự thay đổi trong chính sách kế toán, các chỉ số của BCTC năm 2023 sẽ không tương ứng để so sánh với các chỉ số của BCTC năm 2022.

Những chỉ số kinh doanh đáng chú ý

Trong năm 2023, doanh thu thuần của Công ty đạt 7.593 tỷ đồng. Lợi nhuận gộp từ bán hàng và dịch vụ đạt 2.288 tỷ đồng trong khi lỗ từ hoạt động kinh doanh là 2.086 tỷ đồng và lỗ thuần sau thuế thu nhập doanh nghiệp là 2.317 tỷ đồng.

VNG tăng trưởng các mảng sản phẩm cốt lõi- Ảnh 1.

Lưu chuyển tiền thuần từ hoạt động kinh doanh đạt 897 tỷ đồng năm 2023, tăng 10,6 lần so với năm trước. Năm 2023, Công ty đóng góp ngân sách nhà nước 1.107 tỷ đồng.

VNG cũng tích cực ứng dụng AI tạo sinh vào một số mảng chuyên môn của đơn vị. Trong năm 2024, VNG sẽ tiếp tục cho ra mắt các công cụ AI nội bộ cho các studio trong nước và quốc tế nhằm nâng cao hiệu suất làm việc.

75,8 triệu người dùng hoạt động Zalo hàng tháng

Trong mảng Zalo và AI, tính đến hết năm 2023, Zalo có 75,8 triệu người dùng hoạt động hàng tháng (MAU) với 1,8 tỷ tin nhắn được chuyển đi mỗi ngày. Sản phẩm video ngắn mới ra mắt giữa năm 2023 cũng ghi nhận 23,7 triệu người dùng thường xuyên hàng tháng.

Doanh thu từ mảng dịch vụ dành cho doanh nghiệp của Zalo tăng trưởng 150% so với năm 2022, với hơn 20.000 khách hàng trả phí. Zalo Mini App đạt 18 triệu người dùng hoạt động hàng tháng. Dịch vụ chuyển tiền trong Zalo chat tích hợp với các ngân hàng cũng ghi nhận MAU 9,6 triệu người.

Zalo đã xây dựng một cụm máy chủ 8 DGX H100 để huấn luyện các mô hình ngôn ngữ lớn. Tháng 12/2023, Zalo giới thiệu một mô hình 7 tỷ tham số và được đánh giá là vượt trội hơn GPT-3.5 khi thực hiện các tác vụ bằng tiếng Việt. AI Avatar - ứng dụng đầu tiên của GenAI do Zalo phát triển đã thu hút 6,8 triệu người dùng trong năm 2023.

Mảng thanh toán và tài chính, năm 2023, ZaloPay ghi nhận mức lỗ từ hoạt động kinh doanh giảm đáng kể tới hơn 40%, trong khi tăng trưởng 27% về tổng khối lượng thanh toán và tăng trưởng doanh thu bền vững từ các dịch vụ tài chính mới.

Sau nửa năm ra mắt, giải pháp ZaloPay QR đa năng hiện đã có mặt tại hơn 12.000 chuỗi cửa hàng trên cả nước.

Với mảng chuyển đổi số (VNG Digital Business), VNG Digital Business tập trung phát triển 3 trọng tâm gồm bảo mật, AI và các sản phẩm trên nền tảng đám mây Cloud & SaaS, cung cấp các giải pháp và dịch vụ cho hơn 1.000 đối tác doanh nghiệp.

GreenNode - thành viên mới thành lập của VNG Digital Business, là đối tác ưu tiên của NVIDIA, cung cấp các dịch vụ AI nâng cao gồm trọng tâm là cơ sở hạ tầng mạnh mẽ và mô hình huấn luyện với các chip GPU H100.

HM