Tải ứng dụng:
BÁO ĐIỆN TỬ CHÍNH PHỦ
Hội nhập quốc tế về giáo dục và khoa học, công nghệ góp phần nâng cao chất lượng nguồn nhân lực và phát huy vai trò của khoa học và công nghệ - Ảnh minh họa |
Đó là ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân - Trưởng Ban Chỉ đạo quốc gia Hội nhập quốc tế về giáo dục và khoa học, công nghệ tại Thông báo số 171/TB-VPCP.
Để chuẩn bị triển khai mạnh mẽ chương trình hội nhập quốc tế về giáo dục và khoa học, công nghệ, trong thời gian tới, theo chỉ đạo của Phó Thủ tướng, Bộ Giáo dục và Đào tạo chuẩn bị danh mục các Đề án, Dự án hội nhập quốc tế về giáo dục và đào tạo của quốc gia, có sự tham gia của nhiều Bộ, ngành, địa phương, gửi các thành viên Ban Chỉ đạo cuối tháng 6/2012, trước khi báo cáo tại phiên họp tiếp theo của Ban Chỉ đạo.
Bộ Ngoại giao chủ trì, phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Khoa học và Công nghệ xây dựng kế hoạch khảo sát tại một số nước đối tác chiến lược về giáo dục và khoa học, công nghệ vào cuối năm 2012 và năm 2013.
Đồng thời, trong tháng 6/2012, Bộ Ngoại giao báo cáo hiện trạng mạng lưới cơ quan đại diện giáo dục và khoa học, công nghệ của Việt Nam ở nước ngoài và thuộc các Ủy ban hợp tác song phương với các nước, các kiến nghị cần thiết để phát huy hiệu quả các mạng lưới và Ủy ban hợp tác song phương trên lĩnh vực giáo dục và khoa học, công nghệ.
Phó Thủ tướng giao Bộ Tài chính chủ trì, phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Khoa học và Công nghệ rà soát, hướng dẫn cụ thể cơ chế tài chính cho hoạt động hội nhập quốc tế về giáo dục và khoa học, công nghệ của các Bộ, ngành, địa phương.
Trước đó, Thủ tướng Chính phủ đã có Quyết định số 208/QĐ-TTg thành lập Ban Chỉ đạo quốc gia Hội nhập quốc tế về giáo dục và khoa học, công nghệ.
Quan điểm của Thủ tướng Chính phủ khi quyết định thành lập Ban Chỉ đạo Hội nhập quốc tế về giáo dục và khoa học, công nghệ là hội nhập quốc tế về giáo dục và khoa học, công nghệ góp phần nâng cao chất lượng nguồn nhân lực và phát huy vai trò của khoa học và công nghệ phục vụ sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa, phát triển bền vững đất nước và ổn định xã hội.
Đến năm 2020, nhân lực Việt Nam có năng lực cạnh tranh tương đương các nước tiên tiến trong khu vực; có một số mặt về giáo dục và đào tạo tiếp cận trình độ các nước phát triển trên thế giới; Việt Nam trở thành nước mạnh trong một số lĩnh vực khoa học và công nghệ, rút ngắn khoảng cách về trình độ khoa học và công nghệ của nước ta với khu vực và thế giới.
Phương Hiển