• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tây
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái

Xây dựng văn hóa giao thông để kéo giảm TNGT

(Chinhphu.vn) - Theo ông Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban An toàn giao thông quốc gia, văn hóa giao thông còn hạn chế dẫn đến tai nạn giao thông (TNGT) còn ở mức cao trong giai đoạn hiện nay.

31/12/2016 16:14
Ông Khuất Việt Hùng cho biết trong năm 2016, toàn quốc xảy ra 21.568 vụ tai nạn giao thông, giảm 5,52% so với 2015. Số người chết vì tai nạn giao thông là 8.680 người, giảm 0,54%. Số người bị thương là 19.280 người, giảm 8,49% so với năm 2015.

Một trong những nguyên nhân quan trọng hàng đầu dẫn đến TNGT còn ở mức cao chính là văn hóa giao thông còn hạn chế.

“Hạn chế văn hóa giao thông không chỉ giới hạn ở hành vi của người điều khiển phương tiện tham gia giao thông mà cần phải đánh giá toàn diện sâu sắc, xem xét cả yếu tố hình thành văn hóa giao thông, trong đó có cả hệ thống văn bản quy phạm pháp luật nhằm thay đổi hành vi; dịch vụ vận tải; năng lực tổ chức giao thông; xử lý, xử phạt những hành vi vi phạm”, ông Hùng phân tích.

Vì vậy, trong năm 2017, xây dựng văn hóa giao thông cho thanh thiếu niên được coi là động lực cho công tác xây dựng văn hóa giao thông cho toàn xã hội.

Ủy ban An toàn giao thông quốc gia xác định 7 nhiệm vụ trọng tâm, trước tiên tiếp tục thực hiện tốt công tác điều hành các Nghị quyết của Chính phủ, giám sát Quốc hội và sự vào cuộc của cấp ủy chính quyền các cấp gắn trách nhiệm người đứng đầu có liên quan trực tiếp đến bảo đảm an toàn giao thông.

Cơ quan quản lý Nhà nước hoàn thiện sửa đổi bổ sung các văn bản quy phạm pháp luật, chuẩn hóa các giá trị văn hóa giao thông; tiếp tục đẩy mạnh tiến độ quản lý chặt chất lượng và chi phí hoạt động đầu tư nâng cấp bảo trì, bảo dưỡng kết cấu hạ tầng.

Thực hiện tái cơ cấu vận tải các phương thức nâng cao năng lực vận tải khối lượng lớn ngay trong vận tải đường bộ phải nâng cao chất lượng dịch vụ vận tải công cộng; vận tải liên tỉnh, giảm thiểu sử dụng xe cá nhân trong cự ly dài trên tuyến đường sử dụng chung xe máy ôtô sẽ giảm tai nạn giao thông.

Nâng cao và hiệu lực của tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm bằng ứng dụng khoa học công nghệ về nồng độ cồn, vi phạm tốc độ; đẩy mạnh tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật xây dựng văn hóa giao thông; chống ùn tắc giao thông trong các thành phố lớn Hà Nội, TPHCM và các trục giao thông chính bên cạnh nâng cao năng lực hạ tầng, quản lý điều hành, ứng dụng giao thông thông minh vào giao thông.

MK