• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tây
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái

Xử lý “điểm đen” tai nạn giao thông trên Quốc lộ 1

(Chinhphu.vn) – Tổng cục Đường bộ Việt Nam (Bộ GTVT) vừa có văn bản yêu cầu các Cục quản lý Đường bộ, Sở GTVT, Cục Quản lý đường bộ cao tốc, nhà đầu tư BOT kịp thời xử lý các “điểm đen”, điểm tiềm ẩn tai nạn giao thông trên đường bộ.

31/05/2016 07:08
Tổng cục Đường bộ nêu rõ, thời gian gần đây tình hình phương tiện, lưu lượng giao thông tăng cao, mặc dù các đơn vị quản lý đã tích cực khắc phục, xử lý các điểm đen, điểm tiềm ẩn tai nạn giao thông, nhưng nhiều vị trí nguy hiểm vẫn tiếp tục phát sinh và tồn tại trong quá trình khai thác.

Vì vậy, Tổng cục Đường bộ Việt Nam yêu cầu các đơn vị phải thường xuyên kiểm tra, kịp thời cập nhật các “điểm đen” tiềm ẩn tai nạn giao thông, tiến hành lập hồ sơ “điểm đen”, dự kiến kinh phí đầu tư, sắp xếp thứ tự ưu tiên xử lý (căn cứ vào số vụ tai nạn, mức độ nghiêm trọng, tính chất tuyến đường...) để trình trong kế hoạch xử lý hàng năm hoặc xử lý đột xuất về Tổng cục Đường bộ (đối với Quốc lộ).

Sau khi cho phép thực hiện hoặc có trong kế hoạch, các đơn vị khẩn trương lập hồ sơ thiết kế và các thủ tục liên quan để thực hiện nhanh nhất.

Trong thời gian làm các thủ tục hoặc trong điều kiện nguồn vốn khó khăn, chưa thể đầu tư xử lý triệt để các “điểm đen”, Tổng cục Đường bộ yêu cầu các Cục Quản lý đường bộ, Sở Giao thông vận tải, nhà đầu tư phải có các biện pháp xử lý tạm thời ngay các điểm này (cắm biển báo, sơn kẻ đường, sơn gờ, vạch dẫn hướng hoặc phát quang tầm nhìn...) và theo dõi thường xuyên.

* Liên quan đến xử lý điểm đen, Ban ATGT Hà Tĩnh vừa có văn bản đề nghị Bộ GTVT sớm triển khai thi công cải tạo xử lý điểm đen tại nút giao Quốc lộ 1 đoạn tránh Thị xã Kỳ Anh với Quốc lộ 12C và bổ sung lưới chống chói trên Quốc lộ 1 đoạn Nam cầu Bến Thủy đến Bắc tuyến tránh thành phố Hà Tĩnh.

Theo Ban ATGT Hà Tĩnh, thời gian gần đây, trên các tuyến đường Quốc lộ 1 nói riêng và trên các Quốc lộ khác đã xảy ra nhiều vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng, trong đó có nguyên nhân do tổ chức giao thông và một số hạng mục phụ trợ chưa hợp lý.

Để xử lý những nguy cơ tiềm ẩn tai nạn giao thông trên địa bàn, Ban An toàn giao thông tỉnh đã phối hợp với địa phương, các cơ quan quản lý đường bộ và các đơn vị có liên quan thực hiện bổ sung lưới chống chói trên đoạn tuyến Quốc lộ 1 đoạn Nam cầu Bến Thủy đến Bắc tuyến tránh thành phố Hà Tĩnh.

Tuy nhiên, đến nay việc thi công cải tạo xử lý điểm đen tại nút giao Quốc lộ 1 đoạn tránh thị xã Kỳ Anh với Quốc lộ 12C chưa được triển khai thực hiện, tai nạn giao thông tại nút giao này vẫn liên tục xảy ra; việc bổ sung lưới chống chói trên tuyến Quốc lộ 1 đoạn Nam cầu Bến Thủy đến Bắc tuyến tránh thành phố Hà Tĩnh chưa được quan tâm.

Để hạn chế tai nạn giao thông, Ban ATGT tỉnh Hà Tĩnh đề nghị Bộ GTVT quan tâm chỉ đạo các đơn vị có liên quan sớm xử lý “điểm đen” này tránh trường hợp để xảy ra tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng khi đó mới gấp rút lên phương án xử lý.

Phan Trang