• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tây
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái

Bố trí gần 200 tỷ đồng sửa chữa Quốc lộ 7

(Chinhphu.vn) - Để đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân, cũng như để bảo đảm an toàn giao thông trên tuyến Quốc lộ 7, trong các năm 2022, 2023, 2024, Bộ GTVT đã bố trí khoảng 114 tỷ đồng và năm 2025 dự kiến bố trí khoảng 81 tỷ đồng để duy tu, sửa chữa, khắc phục các hư hỏng về kết cầu hạ tầng giao thông.

30/09/2024 15:41
Bố trí gần 200 tỷ đồng sửa chữa Quốc lộ 7- Ảnh 1.

Quốc lộ 7 là tuyến đường bộ quan trọng để Nghệ An thông thương với nước bạn Lào

Cử tri huyện Tương Dương và huyện Kỳ Sơn (Nghệ An) phản ánh, tuyến Quốc lộ 7 đi qua địa bàn hai huyện có nhiều đoạn chật hẹp, xuống cấp, che khuất tầm nhìn, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông. Vì thế, cử tri kiến nghị Bộ GTVT nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 7 đoạn qua địa bàn 2 huyện để đáp ứng nhu cầu tham gia giao thông của người dân và đảm bảo an toàn giao thông.

Bộ GTVT cho biết, theo Quy hoạch mạng lưới đường bộ thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, Quốc lộ 7 đoạn qua tỉnh Nghệ An dài 225 km, quy mô cấp III-IV, 2-4 làn xe.

Hiện nay, Quốc lộ 7 đã và đang được Bộ GTVT đầu tư với quy mô cấp III-IV, 2-4 làn xe theo quy hoạch, trong đó đoạn qua địa bàn huyện Tương Dương và Kỳ Sơn dài khoảng 108 km, quy mô 2 làn xe. Tuy nhiên, do khó khăn về nguồn lực, nên Bộ GTVT chưa thể bố trí vốn để đầu tư Quốc lộ 7 đi qua địa bàn hai huyện Tương Dương và Kỳ Sơn trong giai đoạn 2021-2025.

Bộ GTVT cũng cho biết, trong quá trình xây dựng kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2026-2030, căn cứ vào khả năng cân đối nguồn lực, nguyên tắc bố trí vốn theo quy định, Bộ sẽ xem xét báo cáo cấp có thẩm quyền đầu tư tuyến Quốc lộ 7.

Trước mắt, để đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân đáp, cũng như để bảo đảm an toàn giao thông trên tuyến Quốc lộ 7, Bộ GTVT đã giao Cục Đường bộ Việt Nam triển khai sửa chữa một số công trình, khắc phục các hư hỏng về kết cầu hạ tầng giao thông trong các năm 2022, 2023, 2024 với kinh phí khoảng 114 tỷ đồng. Năm 2025 dự kiến tiếp tục bố trí khoảng 81 tỷ đồng để duy tu, sửa chữa, bảo đảm khai thác an toàn, thuận lợi tuyến đường.

HA