• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tây
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái

Bố trí vốn nâng cấp quốc lộ 14D (Quảng Nam)

(Chinhphu.vn) - Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải giao Bộ Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, phối hợp với Bộ Giao thông vận tải và các cơ quan liên quan tiếp tục làm việc với Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) để bố trí vốn đầu tư Dự án nâng cấp quốc lộ 14D, tỉnh Quảng Nam, báo cáo Thủ tướng Chính phủ.

25/06/2015 16:21


Ảnh minh họa

Quốc lộ 14D qua địa bàn tỉnh Quảng Nam có chiều dài 74km, điểm đầu tuyến nối đường Hồ Chí Minh tại Bến Giằng, điểm cuối là cửa khẩu Đắk Ốc, huyện Nam Giang. Quốc lộ 14D cùng với Quốc lộ 14B là tuyến kết nối từ cảng Tiên Sa (TP. Đà Nẵng) với Quốc lộ 16B của nước bạn Lào, nằm trên tuyến hành lang kinh tế Đông - Tây thứ 2, kết nối từ Păk Sế (Thái Lan) qua Lào đến Việt Nam.

Tuyến đường này đã được Bộ Giao thông vận tải đầu tư cải tạo, nâng cấp từ năm 2000-2003, với tiêu chuẩn đường cấp V, chiều rộng nền đường 6,5m, chiều rộng mặt đường 3,5m, kết cấu mặt đường láng nhựa.

Những năm qua, Sở Giao thông vận tải Quảng Nam đã thực hiện việc sửa chữa thường xuyên và định kỳ tuyến đường này, tuy nhiên do công trình xây dựng đã lâu và điều kiện thời tiết vùng miền núi khắc nghiệt, nên hiện nay nhiều đoạn trên tuyến mặt đường đã bị xuống cấp, hư hỏng, cần được đầu tư nâng cấp, mở rộng.

Theo quy hoạch phát triển giao thông vận tải vùng kinh tế trọng điểm miền Trung đến năm 2020 và định hướng đến năm 2030, tuyến Quốc lộ 14D được đầu tư nâng cấp đạt tiêu chuẩn đường từ cấp III đến cấp IV, quy mô 2 làn xe.

Phan Hiển