• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tây
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái

Bộ Y tế đề nghị 2 tỉnh giải quyết phản ánh qua đường dây nóng

(Chinhphu.vn) – Bộ Y tế vừa có công văn đề nghị Sở Y tế Phú Thọ và Sở Y tế Tuyên Quang kiểm tra thông tin và đề xuất giải pháp giải quyết ý kiến phản ánh của người dân.

28/11/2013 08:16
Ảnh minh họa

Bộ Y tế cho biết, theo báo cáo thống kê các ý kiến phản ánh của người dân đến đường dây nóng của Bộ Y tế, Tổng đài Viettel đã tiếp nhận cuộc gọi của ông Ngô Thúy Thao phản ánh về thái độ không nhiệt tình, không quan tâm đến bệnh nhân của bác sỹ Bình, Khoa Loạn thần kinh bán cấp, Bệnh viện Tâm thần Phú Thọ và thắc mắc một số quy định của Bệnh viện.

Đường dây nóng của Bộ Y tế cũng đã tiếp nhận 2 cuộc gọi của 1 bệnh nhân ở Tuyên Quang phản ánh bức xúc về thái độ của bác sỹ Trưởng khoa Tiết niệu, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Tuyên Quang và việc thanh toán viện phí trong quá trình khám chữa bệnh tại Bệnh viện này.

Để kịp thời xử lý các ý kiến phản ánh của người dân, Bộ Y tế đề nghị Sở Y tế Phú Thọ và Sở Y tế Tuyên Quang khẩn trương kiểm tra thông tin phản ánh của người dân, xử lý các trường hợp vi phạm và báo cáo lãnh đạo bộ. Sở Y tế Tuyên Quang cũng cần kiểm tra lịch phân công người trực đường dây nóng của Bệnh viện, Sở Y tế trong ngày 26/11/2013 và xử lý vi phạm.

Bộ Y tế yêu cầu Sở Y tế 2 tỉnh trên báo cáo kết quả xử lý về Bộ chậm nhất là ngày 29/11/2013.

Ngày 22/11, Bộ trưởng Bộ Y tế đã có chỉ thị về việc tăng cường tiếp nhận và xử lý ý kiến phản ánh của người dân về chất lượng dịch vụ  khám, chữa bệnh thông qua đường dây nóng.

Theo Bộ Y tế, các bệnh viện cần quy định cụ thể và phân công cán bộ y tế thường trực 24/24 giờ để tiếp nhận, xử lý ý kiến phản ánh qua đường dây nóng.

Người tiếp nhận có trách nhiệm giải thích rõ, xử lý ngay những vấn đề có thể hoặc chuyển tới các cá nhân, bộ phận liên quan. Cá nhân và bộ phận liên quan khi nhận được thông tin có trách nhiệm xử lý ngay, hoặc phải trực tiếp đến tận nơi kiểm tra, xử lý.

Bộ Y tế cũng yêu cầu giám đốc Sở Y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương; thủ trưởng cơ quan quản lý y tế ngành khẩn trương thiết lập số điện thoại đường dây nóng của Sở Y tế để tiếp nhận các ý kiến người bệnh phản ánh với bệnh viện nhưng không được tiếp nhận, xử lý kịp thời.

Đường dây nóng của Sở Y tế phải công khai tại các bệnh viện cùng với số điện thoại đường dây nóng bệnh viện. Sở Y tế quy định cụ thể và phân công cụ thể  lãnh đạo thường trực đường dây nóng 24/24 giờ.
Đồng thời, tăng cường kiểm tra, giám sát thực hiện đường dây nóng tại bệnh viện, xử lý nghiêm những cá  nhân, tập thể cố ý không tiếp nhận, không xử lý ý kiến phản ánh qua đường dây nóng.

Thanh Hoài