• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tây
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái

Cần Thơ: Không phát thiếu thuốc cho bệnh nhân lao

(Chinhphu.vn) – Người nhà của bà Phan Thị Biết đã uống thuốc theo phác đồ điều trị bệnh lao tại Trạm Y tế xã Trường Long, huyện Phong Điền, TP. Cần Thơ được 4 tháng. Tuy nhiên, trong những lần đi khám sau thì được bác sĩ Trạm Y tế cho biết, không có thuốc phát hoặc phát thiếu thuốc. Bà Biết đề nghị được giải đáp về vấn đề này.

17/10/2016 14:02

Vấn đề bà Biết phản ánh, căn cứ báo cáo của Trung tâm Y tế Dự phòng huyện Phong Điền, Sở Y tế TP. Cần Thơ thông tin như sau:

Theo phát đồ điều trị lao 5 tháng duy trì chỉ uống thuốc 3 ngày (thứ 2, 4, 6)/tuần, không uống hàng ngày như trước đây. Có vài lần người nhà chở bệnh nhân đi nhận thuốc sớm hơn ngày quy định nên không có thuốc phát và có hẹn đi nhận thuốc đúng ngày.

Phác đồ điều trị của bệnh nhân là dùng thuốc RH 150/150mg, nhưng có tháng bệnh nhân được cấp thuốc RH 150/100mg, nên phải thêm ½ viên INH 300mg bù thêm cho đủ hàm lượng thuốc 150/150 theo phác đồ; nếu tháng cấp đúng RH 150/150mg thì không có ½ viên INH 300mg, do đó bệnh nhân hiểu nhầm là thiếu thuốc một loại thuốc điều trị lao.

Do cán bộ quản lý chương trình lao mới thay thế cho cán bộ đi học nên công tác tư vấn chưa rõ để bệnh nhân hiểu nhầm. Vấn đề này đã được khắc phục. Sau khi được nghe giải thích, bà Biết đã đồng ý với sự trả lời về chuyên môn cán bộ Trạm Y tế.

Chinhphu.vn