• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tây
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái

Cao tốc Diễn Châu-Bãi Vọt vẫn 'lụt' tiến độ sau 4 lần điều chỉnh kế hoạch

(Chinhphu.vn) - Bộ GTVT vừa có công điện yêu cầu chủ đầu tư/doanh nghiệp dự án và các cơ quan liên quan đẩy nhanh tiến độ thi công dự án cao tốc Bắc - Nam đoạn Diễn Châu - Bãi Vọt.

29/02/2024 16:28
Cao tốc Diễn Châu-Bãi Vọt vẫn 'lụt' tiến độ sau 4 lần điều chỉnh kế hoạch- Ảnh 1.

Cao tốc Diễn Châu-Bãi Vọt đang trong giai đoạn nước rút để hoàn thành. Ảnh: Báo Giao thông

Công điện nêu rõ, hiện nay, sản lượng thi công toàn dự án cao tốc đoạn Diễn Châu - Bãi Vọt mới đạt khoảng gần 72% giá trị hợp đồng, chậm 5,14% so với tiến độ điều chỉnh lần 4 và hơn 10% tiến độ điều chỉnh lần 3 của doanh nghiệp dự án.

Chậm 5,14% so với tiến độ điều chỉnh lần 4

Khối lượng còn lại rất lớn (khoảng hơn 28%), trong khi thời gian còn lại rất ngắn (2,5/36 tháng).

Thời gian qua, Bộ GTVT thường xuyên kiểm tra hiện trường, họp và có công điện và nhiều văn bản chỉ đạo. Mặc dù, lãnh đạo cấp cao của các nhà đầu tư (cũng là các nhà thầu thi công), doanh nghiệp dự án cam kết sẽ hoàn thành dự án theo đúng tiến độ hợp đồng.

"Song, với khối lượng lớn công việc còn lại và cách thức tổ chức thực hiện của một số nhà thầu như hiện nay sẽ không hoàn thành theo tiến độ hợp đồng đã ký", Bộ GTVT đánh giá.

Nhằm đáp ứng tiến độ hoàn thành dự án theo kế hoạch, Bộ GTVT yêu cầu nhà đầu tư/doanh nghiệp dự án và Ban QLDA 6 chỉ đạo các nhà thầu thi công tập trung tối đa mọi nguồn lực để thi công hoàn thành thông xe trước đoạn từ đầu tuyến (nút giao QL7A) đến nút giao QL46B (đi TP. Vinh) trước ngày 30/4/2024.

"Giám đốc Công ty Hòa Hiệp khẩn trương huy động đủ nhân lực, tài chính, triển khai thi công đồng thời toàn bộ các hạng mục quyết định tiến độ. Chủ đầu tư/doanh nghiệp dự án cũng cần chỉ đạo nhà thầu Tập đoàn Cienco 4, Tổng Công ty Xây dựng Trường Sơn khẩn trương hỗ trợ cho nhà thầu Công ty Hòa Hiệp trong việc thi công mặt đường bê tông xi măng trong hầm và quảng trường của hầm Thần Vũ, hoàn thành cầu Xuân Dương 1 và Xuân Dương 2 (đặc biệt công tác đúc dầm và công tác hoàn thiện lan can, mặt cầu)", Bộ GTVT chỉ đạo.

Giám đốc Ban QLDA6 được giao nhiệm vụ trực tiếp chỉ đạo điều hành theo chức năng, nhiệm vụ của cơ quan nhà nước có thẩm quyền để hoàn thành dự án đúng tiến độ.

Dự án cao tốc Diễn Châu-Bãi Vọt có tổng chiều dài hơn 49km đi qua hai tỉnh Nghệ An (44,4km) và Hà Tĩnh (4,9km). Tổng vốn đầu tư của dự án là hơn 11.157 tỷ đồng. Đây là 1 trong 3 dự án thành phần được đầu tư theo hình thức đối tác công - tư (PPP) trên tuyến đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2017 - 2020.

Nhà đầu tư dự án là liên danh: Công ty TNHH Hòa Hiệp - Công ty CP Tập đoàn Cienco4 - Công ty TNHH Đầu tư Núi Hồng - Tổng công ty Xây dựng Trường Sơn - Công ty CP Đầu tư và Xây dựng VINA2. Doanh nghiệp dự án là Công ty CP Đầu tư Phúc Thành Hưng.

Phan Trang