• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tây
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái

Chỉ định nhà đầu tư xây dựng tuyến tránh QL1 đoạn qua Cai Lậy

(Chinhphu.vn) - Thủ tướng Chính phủ đồng ý về nguyên tắc việc áp dụng hình thức chỉ định Nhà đầu tư thực hiện dự án xây dựng-kinh doanh-chuyển giao (BOT) đầu tư tuyến tránh Quốc lộ 1 (QL1) đoạn qua thị trấn Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang nhằm đẩy nhanh tiến độ thực hiện, đáp ứng yêu cầu hoàn thành đồng bộ toàn tuyến QL1.

16/01/2014 18:02

Ảnh minh họa

Thủ tướng Chính phủ giao Bộ Giao thông vận tải chịu trách nhiệm toàn diện việc lựa chọn Nhà đầu tư thực hiện dự án, bảo đảm đúng quy định hiện hành.

Bộ Giao thông vận tải cho biết, công tác đầu tư làm mới tuyến tránh QL1 Cai Lậy là rất cần thiết, nhằm cải thiện lưu thông trên QL1 hiện hữu; cải thiện điều kiện an toàn cho các phương tiện giao thông trên QL1 khi qua thị xã, thị trấn, kết nối được các thị trấn, thị tứ theo quy hoạch trong khu vực tạo điều kiện phát triển kinh tế-xã hội cho vùng. Đồng thời việc đầu tư tuyến cũng có ý nghĩa quan trọng trong phục vụ an ninh quốc phòng và cải thiện đời sống cho người dân trong khu vực.

Tuyến tránh QL1A đoạn qua thị trấn Cai Lậy bám theo hướng tuyến tránh của quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế-xã hội thị xã Cai Lậy đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030. Điểm đầu của tuyến tại Km1987 528 cách cầu Mỹ Quý trên QL1A khoảng 750 m; điểm cuối tuyến tại Km1998 903 cách cầu Phú Nhuận trên QL1A khoảng 970 m.

Theo dự kiến, tuyến tránh có tiêu chuẩn kỹ thuật cấp III đồng bằng với tốc độ thiết kế 80 km/h.

Phan Hiển