• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tây
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái

Chính sách tinh giản biên chế với cán bộ, công chức xã

(Chinhphu.vn) - Ông Huỳnh Văn Dũng hiện là Phó Chủ tịch HĐND xã Tân Hoà Tây, huyện Tân Phước, tỉnh Tiền Giang. Năm nay ông Dũng đủ 52 tuổi và có 25 năm tham gia BHXH. Nhiệm kỳ 2015 - 2020, ông Dũng không được tiếp tục giữ chức vụ lãnh đạo. Vậy, khi nghỉ việc ông Dũng có được hưởng chính sách theo Nghị định 108/2014/NĐ-CP không?

26/06/2015 11:02

Về vấn đề này, Bộ Nội vụ trả lời như sau:

Những thông tin ông Huỳnh Văn Dũng đưa ra chưa đủ xác định ông có thuộc đối tượng tinh giản biên chế theo quy định tại Nghị định 108/2014/NĐ-CP ngày 20/11/2014 của Chính phủ về chính sách tinh giản biên chế. Tuy nhiên, Bộ Nội vụ cung cấp và thông tin về những quy định tại Nghị định 108/2014/NĐ-CP để ông tự đối chiếu xem mình có thuộc đối tượng hưởng chính sách không, cụ thể như sau:

Khoản 1 Điều 6 Nghị định 108/2014/NĐ-CP quy định các trường hợp tinh giản biên chế, trong đó có cán bộ, công chức cấp xã nếu thuộc một trong các trường hợp sau:

- Dôi dư do rà soát, sắp xếp lại tổ chức bộ máy, nhân dự theo quyết định của cơ quan có thẩm quyền của Đảng, Nhà nước.

- Dôi dư do cơ cấu lại cán bộ, công chức, viên chức theo vị trí việc làm, nhưng không thể bố trí, sắp xếp được việc làm khác.

- Chưa đạt trình độ đào tạo theo tiêu chuẩn chuyên môn, nghiệp vụ quy định đối với vị trí việc làm đang đảm nhiệm, nhưng không có vị trí việc làm khác phù hợp để bố trí và không thể bố trí đào tạo lại để chuẩn hoá về chuyên môn.

- Có chuyên ngành đào tạo không phù hợp với vị trí việc làm hiện đang đảm nhiệm nên bị hạn chế về năng lực hoàn thành công việc được giao, nhưng không thể bố trí việc làm khác.

- Có 2 năm liên tiếp liền kề tại thời điểm xét tinh giản biên chế, cán bộ, công chức được phân loại, đánh giá xếp vào mức hoàn thành nhiệm vụ nhưng còn hạn chế về năng lực hoặc có 1 năm hoàn thành nhiệm vụ nhưng không thể bố trí việc làm khác phù hợp.

- Có 2 năm liên tiếp liền kề tại thời điểm xét tinh giản biên chế, mỗi năm có tổng số ngày nghỉ làm việc là số ngày nghỉ tối đa do ốm đau theo quy định tại khoản 1 Điều 31 Luật Bảo hiểm xã hội, có xác nhận của cơ sở khám chữa bệnh và cơ quan Bảo hiểm xã hội chi trả trợ cấp ốm đau theo quy định hiện hành.

Việc xác định ai thuộc đối tượng tinh giản biên chế theo quy định tại Điều 6 Nghị định 108/2014/NĐ-CP là thuộc thẩm quyền của UBND tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.

Trường hợp ông Dũng mới đủ 52 tuổi, có 25 năm đóng BHXH, làm việc trong môi trường bình thường, nếu ông thuộc đối tượng tinh giản biên chế, ông có thể được hưởng một trong hai chính sách tinh giản biên chế như sau: Chính sách chuyển sang các tổ chức không hưởng lương thường xuyên từ ngân sách nhà nước; chính sách thôi việc ngay.

Chinhphu.vn