• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tây
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái

Chủ thẻ NAPAS đi Metro ‘xé túi mù’ nhận quà tặng bất ngờ

(Chinhphu.vn) - Trong 2 ngày 9 và 10/3, tại ga Ga An Phú và Ga Nhà hát thành phố thuộc tuyến Metro 01 – TP HCM, mỗi khách hàng khi đi metro và thanh toán chạm thẻ NAPAS sẽ nhận ngay 1 món quà bất ngờ đang là hot trend – quà tặng “xé túi mù”.

08/03/2025 18:16

Tuyến metro số 01 (Bến Thành – Suối Tiên) vừa mới được đưa vào vận hành tại TPHCM là tuyến metro đầu tiên trong cả nước triển khai các phương thức thanh toán điện tử cho hành khách. Theo đó, hành khách không cần phải qua quầy mua vé lượt bằng tiền mặt, chỉ cần dùng thẻ NAPAS, thẻ Mastercard hoặc quét QR bằng tài khoản ví điện tử MOMO để thanh toán tại cổng soát vé một cách tiện lợi, nhanh chóng và an toàn.

Sau hơn 2 tháng vận hành, tuyến metro số 1 đã phục vụ tổng cộng 5.146.878 lượt hành khách, trung bình khoảng 353 lượt khách/ 1 chuyến tàu, gấp 1.81 lần so với dự báo ban đầu. Trong cùng khoảng thời gian trên, tuyến đã thực hiện 14.576 chuyến tàu trên tổng số 14.524 chuyến theo kế hoạch, đạt tỷ lệ 100,4% về số chuyến hoàn thành. Những số liệu nói trên cho thấy sự hào hứng đón nhận của đông đảo người dân đối với loại hình phương tiện giao thông công cộng mới, hiện đại này của thành phố.

Trong đó, những tiện ích từ các phương thức thanh toán điện tử cũng đã góp phần mang lại những hiệu quả ban đầu và khuyến khích thói quen sử dụng các phương tiện công cộng của người dân.

photo-1741431555591

Nhằm lan toả hơn nữa những lợi ích của thói quen thanh toán không dùng tiền mặt nói chung, thanh toán chạm thẻ NAPAS khi đi tuyến metro số 01 nói riêng, Công ty Cổ phần Thanh toán Quốc gia Việt Nam (NAPAS) sẽ tổ chức chương trình tặng quà cho tất cả hành khách sử dụng thanh toán chạm thẻ NAPAS tại ga An Phú và ga Nhà hát thành phố.

Hành khách sau khi được nhân viên NAPAS đứng tại nhà ga hướng dẫn sử dụng thẻ NAPAS sẽ có cơ hội nhận món quà bất ngờ trong những chiếc "túi mù" xinh xắn. Hơn 1.000 phần quà sẽ được trao cho khách hàng trong thời gian 2 ngày triển khai chương trình (9/3-10/3/2025).

Thời gian qua, Công ty TNHH MTV đường sắt đô thị số 1 TPHCM (HURC1) đã phối hợp cùng NAPAS, ngân hàng Sacombank (đóng vai trò ngân hàng thanh toán) và các ngân hàng trong hệ thống NAPAS triển khai phương thức thanh toán bằng thẻ NAPAS trên tất cả các chặng của tuyến metro 01 (Bến Thành – Suối Tiên).

Đến nay, đã có 25 ngân hàng tham gia triển khai cung cấp dịch vụ đến người dân gồm BIDV, Agribank, TPBank, SHB, BVBank, VietBank, SeABank, NamABank, Vietcombank, Wooribank, Techcombank, VIB, NCB, VietABank, BaoViet Bank, PBVN, Kienlongbank, Saigonbank, Bắc Á Bank, Eximbank, MB, ACB, OCB, VietinBank, Sacombank. Chủ thẻ NAPAS của các ngân hàng này đã có thể thanh toán chạm thẻ (tap in) trực tiếp tại cổng soát vé của các nhà ga metro 01 để thực hiện các chuyến đi.

Chủ thẻ NAPAS đi Metro ‘xé túi mù’ nhận quà tặng bất ngờ- Ảnh 2.

Thao tác thanh toán cực kì đơn giản, dễ dàng. Chỉ cần chạm thẻ NAPAS lên thiết bị kiểm soát tại cổng vào (tap-in) và cổng ra (tap-out), số tiền mua vé sẽ được trừ thẳng vào tài khoản ngân hàng của khách hàng vào thời điểm khách hàng chạm thẻ tại cổng ra của nhà ga - Ảnh: VGP/HT

Thời gian tới, NAPAS dự kiến tiếp tục nâng cao chất lượng dịch vụ, đồng thời mở rộng kết nối với nhiều ngân hàng trong hệ thống, hướng tới hơn 60 triệu chủ thẻ NAPAS hiện nay có thể sử dụng thuận tiện mỗi khi đi metro.

Trong vai trò đơn vị cung cấp hạ tầng thanh toán bán lẻ quốc gia, trong những năm qua, NAPAS đã đóng góp tích cực vào quá trình hiện đại hoá hệ thống thanh toán giao thông công cộng. Có thể nói, việc đưa phương thức sử dụng thẻ ngân hàng thay thẻ vé để di chuyển trên tuyến metro 01 đã đặt nền tảng phát triển thanh toán không tiền mặt liên thông giữa các ngành, lĩnh vực của nền kinh tế. Các đơn vị liên quan có thể xem xét tiếp tục triển khai phương thức thanh toán tiện lợi này tại các tuyến metro khác ở TPHCM và Hà Nội, đặc biệt trước xu hướng metro ngày càng trở nên thịnh hành trong tương lai.

Cũng kể từ năm 2021, NAPAS đã thực hiện giải pháp thanh toán thẻ NAPAS tại 11 tuyến xe buýt điện Vinbus tại Hà Nội và TPHCM. Thông qua nỗ lực tăng cường hợp tác triển khai với các đơn vị vận hành giao thông công cộng và các tổ chức thành viên trong mạng lưới, NAPAS mong muốn tiếp tục đồng hành góp phần xây dựng một hệ thống giao thông công cộng thông minh, bền vững và hiệu quả.