• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tây
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái

Chuẩn hóa quy tắc ứng xử của cán bộ ngân hàng

(Chinhphu.vn) – Ngày 25/4, Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam tổ chức Lễ Tổng kết và trao giải Cuộc thi "Chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp và quy tắc ứng xử của cán bộ ngân hàng".

25/04/2024 15:06
Chuẩn hóa quy tắc ứng xử của cán bộ ngân hàng- Ảnh 1.

Ông Đào Minh Tú - Phó Thống đốc Thường trực NHNN, Chủ tịch Công đoàn Ngân hàng Việt Nam trao Bằng khen cho 10 tập thể là Vụ, Cục, chi nhánh NHNN, ngân hàng thương mại, Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam - Ảnh: VGP/HT.

Cuộc thi Chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp và quy tắc ứng xử của cán bộ ngân hàng nhằm mục đích tuyên truyền sâu rộng các nội dung của "Bộ chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp và quy tắc ứng xử của cán bộ ngân hàng", giúp nâng cao nhận thức, hiểu biết trong cán bộ, công nhân viên chức, lao động ngành ngân hàng về những phẩm chất đạo đức cần thiết, văn hóa ứng xử của cán bộ ngân hàng trong nội bộ và với đối tác, khách hàng, từ đó giảm thiểu tối đa rủi ro vi phạm đạo đức nghề nghiệp trong khi thi hành công vụ.

Trong số hàng trăm nghìn bài dự thi, ban Tổ chức đã công bố các giải chung cuộc gồm: 11 giải cá nhân dành cho khối thí sinh ngành ngân hàng: 1 giải Nhất thuộc về cán bộ của BIDV; 2 giải Nhì thuộc về cán bộ của HDBank và Vietcombank; 3 giải Ba thuộc về cán bộ của VietinBank, BIDV và Vietcombank; 5 giải Khuyến khích thuộc về cán bộ của Vietcombank, Sacombank, Dong A Bank, Co-op Bank, Nam A Bank. Bên cạnh đó, còn trao 11 giải cá nhân dành cho khối thí sinh là sinh viên các trường đại học.

Chuẩn hóa quy tắc ứng xử của cán bộ ngân hàng- Ảnh 2.

Ông Nguyễn Quốc Hùng - Phó Chủ tịch kiểm Tổng Thư ký Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam trao giải cho các thí sinh đạt giải cao khối ngân hàng- Ảnh: VGP/HT

Ban Tổ chức cũng trao các giải tập thể dành cho Tổ chức hội viên, các trường, các đơn vị thuộc NHNN "Tham gia tích cực nhất Cuộc thi Chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp và quy tắc ứng xử của cán bộ ngân hàng".

Ông Ngô Đức Bình, Phó Chủ tịch Công đoàn Vietcombank cho rằng: Rủi ro đạo đức có thể xảy ra nhiều ngành nghề và nếu xảy ra trong lĩnh vực ngân hàng, hậu quả mà nó gây ra là vô cùng to lớn đối với tài sản, uy tín và thương hiệu của ngân hàng và của khách hàng. Do đó, cuộc thi giúp CBNV nhận thức một cách sâu sắc hơn nữa về chuẩn mực đạo đức, quy tắc ứng xử trong ngành, giúp mọi CBNV không chỉ hiểu, tuân thủ mà còn hướng đến vận dụng một cách nhuần nhuyễn các yêu cầu, quy định khắt khe của ngành vào thực tiễn công việc cũng như cuộc sống.

"Hy vọng trong tương lai, sẽ có nhiều hơn các cuộc thi như thế này, để không chỉ những CBNV ngân hàng có thể được tham gia, mà cả chúng em, những sinh viên đang còn ngồi trên ghế nhà trường, sẽ biết thêm được những kiến thức, nét đẹp mà một nhân viên ngân hàng cần phải có", em Bùi Thị Duyên, sinh viên Trường Đại học Thủ đô Hà Nội – Giải Nhất chung cuộc khối sinh viên bày tỏ.

Phát biểu tại buổi lễ Tổng kết và trao giải, TS Nguyễn Quốc Hùng - Phó Chủ tịch kiểm Tổng Thư ký Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam cho biết, Cuộc thi Chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp và Quy tắc ứng xử do Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức đem lại cho các thí sinh những trải nghiệm bổ ích và thú vị, cùng cơ hội học hỏi, rèn luyện, trau dồi, nâng cao ý thức nghề nghiệp.

"Việc ứng dụng chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp và quy tắc ứng xử vào công việc hàng ngày cũng như trong cuộc sống là vô cùng quan trọng đối với mỗi cán bộ ngân hàng; giúp các cán bộ ngành Ngân hàng hoàn thiện bản thân, xây dựng hình ảnh chuyên nghiệp, đáng tin cậy, góp phần tạo dựng môi trường làm việc đoàn kết, lành mạnh, từ đó nâng cao hiệu quả công việc, hướng đến sự phát triển bền vững của ngành Ngân hàng", TS Nguyễn Quốc Hùng nhấn mạnh.

Đại diện NHNN, ông Đào Minh Tú, Phó Thống đốc Thường trực NHNN phân tích: Nhà nước đề cao tinh thần thượng tôn pháp luật và đạo đức công vụ. Do đó, việc quản lý các hoạt động kinh tế xã hội ngoài các quy định pháp luật, thì yếu tố quan trọng là chuẩn mực đạo đức. Đặc biệt là ngành ngân hàng là lĩnh vực khá nóng trong các hoạt động kinh tế xã hội, yếu tố chuẩn mực đạo đức văn hóa ứng xử càng quan trọng.

Đánh giá cao ý nghĩa và kết quả mà cuộc thi đã đạt được, Phó Thống đốc Đào Minh Tú kỳ vọng, thông qua thành công của cuộc thi, "Bộ Chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp và quy tắc ứng xử của cán bộ ngân hàng" sẽ tiếp tục được nhân rộng, lan toả bằng các hình thức khác nhau, góp phần nâng cao đạo đức của cán bộ ngân hàng nói riêng, củng cố niềm tin, uy tín của ngành ngân hàng nói chung.

Anh Minh