Tải ứng dụng:
BÁO ĐIỆN TỬ CHÍNH PHỦ
(Chinhphu.vn) - Thủ tướng Chính phủ vừa ban hành Công điện số 149/CĐ-TTg ngày 28/8/2025, quyết định tặng mỗi người dân 100.000 đồng nhân dịp kỷ niệm 80 năm Quốc khánh 2/9. Các ngân hàng đồng loạt hướng dẫn liên kết tài khoản với VNeID để bảo đảm chi trả nhanh chóng, minh bạch.
(Chinhphu.vn) - Với tinh thần trách nhiệm và nhân ái, ngành Ngân hàng đã đóng góp hàng nghìn tỷ đồng cho chương trình "Cả nước chung tay xóa nhà tạm, nhà dột nát". Những hỗ trợ này không chỉ giúp người dân an cư lạc nghiệp mà còn khẳng định vai trò tiên phong vì cộng đồng.
(Chinhphu.vn) - Từ ngày 28/8 đến 5/9/2025, ngành Ngân hàng Việt Nam tham gia Triển lãm thành tựu đất nước "80 năm Hành trình Độc lập – Tự do – Hạnh phúc" với gian trưng bày đặc biệt, khẳng định vai trò huyết mạch của nền kinh tế và hành trình đồng hành cùng dân tộc qua từng giai đoạn phát triển. NHNN cho hay, sẽ có nhiều tương tác trải nghiệm dịch vụ ngân hàng tại triển lãm.
(Chinhphu.vn) - Với hơn 70 năm xây dựng và phát triển, Thời báo Ngân hàng đã trở thành kênh truyền thông chủ lực của Ngân hàng Nhà nước. Từ Tập san giữa khói lửa chiến tranh đến báo chí thời đại số, Thời báo không ngừng đổi mới để truyền tải chính sách minh bạch, gần gũi và hiệu quả.
(Chinhphu.vn) - Thanh tra Chính phủ nhấn mạnh việc rà soát, xử lý chồng chéo, trùng lặp trong hoạt động thanh tra ngân hàng trong Dự thảo Nghị định về tổ chức và hoạt động của Thanh tra ngành Ngân hàng.
(Chinhphu.vn) - Trí tuệ nhân tạo (AI) đang thay đổi diện mạo ngành ngân hàng Việt Nam, từ chiến lược lãnh đạo cấp cao đến cách thức truyền thông, quản trị và phục vụ khách hàng. Ứng dụng AI không chỉ giúp nâng cao hiệu quả, mà còn mở rộng cơ hội tiếp cận tài chính toàn diện.
(Chinhphu.vn) - Ngày 14/8 tại Hà Nội, Đảng ủy Ngân hàng Nhà nước (NHNN) long trọng tổ chức Đại hội đại biểu Đảng bộ lần thứ I, nhiệm kỳ 2025-2030, với phương châm "Đổi mới - Sáng tạo - Kỷ cương - Dân chủ - Linh hoạt - Hiệu quả", đánh dấu bước phát triển mới của Đảng bộ.
(Chinhphu.vn) - Chiều 13/8, Phó Thủ tướng Chính phủ Hồ Đức Phớc đã họp với các bộ, ngành về dự thảo Nghị định sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 155/2020/NĐ-CP quy định chi tiết một số điều của Luật Chứng khoán.
(Chinhphu.vn) - Chiều 7/8, Phó Thủ tướng Chính phủ Hồ Đức Phớc đã chủ trì cuộc họp Hội đồng Tư vấn chính sách tiền tệ quốc gia.
(Chinhphu.vn) - Ngân hàng Nhà nước (NHNN) khẳng định sẽ duy trì ổn định thanh khoản và mặt bằng lãi suất, đồng thời đẩy mạnh nâng cao chuẩn an toàn hệ thống theo hướng tiệm cận Basel III. Nhiều quy định quan trọng như Thông tư 22, Thông tư 39 đang được rà soát, điều chỉnh nhằm xây dựng hệ sinh thái tài chính hiện đại, minh bạch và an toàn hơn.
(Chinhphu.vn) - Từ đầu năm 2025, thực hiện chỉ đạo của Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước (NHNN), nhiều ngân hàng đã thực hiện nhiều giải pháp để giữ ổn định mặt bằng lãi suất, góp phần thúc đẩy tăng trưởng tín dụng và hỗ trợ doanh nghiệp, người dân.
(Chinhphu.vn) - Sáng 1/8, Phó Thủ tướng Chính phủ Hồ Đức Phớc chủ trì cuộc họp Ban Chỉ đạo cơ cấu lại các tổ chức tín dụng và xử lý nợ xấu.
(Chinhphu.vn) - Chấm điểm tín dụng và quản trị rủi ro trực tuyến đang trở thành nền tảng không thể thiếu trong hoạt động ngân hàng hiện đại. Đây là cách để giảm chi phí, hạ lãi suất và mở rộng cơ hội tiếp cận vốn cho doanh nghiệp, cá nhân.
(Chinhphu.vn) – Đến ngày 29/7, nhiều ngân hàng công bố lợi nhuận 6 tháng đầu năm 2025. Trong số đó, một số ngân hàng ghi nhận lợi nhuận trên 10.000 tỷ đồng.
(Chinhphu.vn) - Ngân hàng Nhà nước Việt Nam ban hành Thông tư 15/2025/TT-NHNN hướng dẫn về cơ cấu viên chức theo chức danh nghề nghiệp và định mức số lượng người làm việc trong đơn vị sự nghiệp công lập thuộc lĩnh vực ngân hàng.
(Chinhphu.vn)-Các ngân hàng, hiệp hội và cơ quan quản lý khẳng định cần khung pháp luật đồng bộ để tháo gỡ vướng mắc xử lý nợ xấu, tranh chấp tín dụng. Những đề xuất nhấn mạnh việc phối hợp chặt chẽ giữa ngân hàng và tòa án, cải thiện quy trình thi hành án, bảo đảm minh bạch và giảm áp lực hệ thống.
(Chinhphu.vn) - Hoạt động xử lý nợ xấu và tranh chấp liên quan tổ chức tín dụng (TCTD) đạt nhiều kết quả tích cực. Tuy nhiên, các vụ kiện ngày càng gia tăng, kéo theo nhiều vướng mắc pháp lý cần tháo gỡ, đòi hỏi tăng cường phối hợp giữa ngành ngân hàng, tòa án và các cơ quan liên quan, nhằm tháo gỡ khó khăn cho các TCTD, đồng thời bảo vệ sự minh bạch, ổn định của hệ thống tài chính.
(Chinhphu.vn) - Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đã ban hành Thông tư số 14/2025/TT-NHNN quy định tỷ lệ an toàn vốn đối với ngân hàng thương mại, chi nhánh ngân hàng nước ngoài.
(Chinhphu.vn) - Chuyển đổi số trong ngành ngân hàng không còn là xu hướng, mà là đòi hỏi bắt buộc. Tuy nhiên, để “số hóa” hiệu quả, bài toán lớn không nằm ở công nghệ, mà chính là con người - nguồn lực quyết định thành bại của mọi cuộc cách mạng số.
(Chinhphu.vn) - Với chính sách hỗ trợ từ Chính phủ, thị trường bất động sản phục hồi, đầu tư công tăng tốc và cơ chế tín dụng được điều chỉnh, ngành ngân hàng kỳ vọng tiếp tục tăng trưởng lợi nhuận trong năm 2025-2026, dù đối mặt với áp lực cạnh tranh gay gắt.
(Chinhphu.vn) - Là một trong những ngân hàng thương mại hàng đầu đất nước, Ngân hàng Công thương Việt Nam (VietinBank) luôn xác định rõ vai trò trong việc thực thi các chỉ đạo, chính sách của Đảng, Nhà nước, trong đó có Nghị quyết 68.
(Chinhphu.vn) - Nghị quyết 68 đã tạo ra cú hích lớn, nhưng để đi vào cuộc sống, cần sự phối hợp đồng bộ giữa Ngân hàng Nhà nước, tổ chức tín dụng và các doanh nghiệp (DN). Khi hệ thống ngân hàng tích cực đồng hành cùng với việc DN nâng cao năng lực quản trị hiệu quả thì mục tiêu đưa kinh tế tư nhân thành động lực phát triển bền vững sẽ khả thi hơn bao giờ hết.
(Chinhphu.vn) - Ngày 24/6/2025, tại Frankfurt (Đức), Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) và Ngân hàng Tái thiết Đức (KfW) đã ký kết hiệp định vay vốn trị giá 65 triệu EUR cho dự án Nhà máy Thủy điện Trị An mở rộng. Đây là cột mốc quan trọng, đánh dấu lần đầu tiên KfW cho EVN vay trực tiếp không có bảo lãnh của Chính phủ.
(Chinhphu.vn) - Việc phân loại nợ dựa trên số ngày quá hạn so với lịch trả nợ do tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài thỏa thuận với khách hàng.