Tải ứng dụng:
BÁO ĐIỆN TỬ CHÍNH PHỦ
Ví dụ: Cùng là sản phẩm A và cùng áp dụng cho nhóm khách hàng là các nhà thuốc tư nhân, nhưng nhà thuốc 1 nhận ưu đãi "10 tặng 1", nhà thuốc 2 nhận "10 tặng 2", nhà thuốc 3 hưởng mức "20 tặng 1".
Về vấn đề này, Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương có ý kiến như sau:
Theo Luật Thương mại năm 2005 và Nghị định số 81/2018/NĐ-CP, được sửa đổi, bổ sung bởi Nghị định số 128/2024/NĐ-CP, không có quy định cấm thương nhân thực hiện hoạt động khuyến mại với nội dung như đã nêu trong câu hỏi của công ty.
Tuy nhiên, khi thực hiện chương trình khuyến mại, thương nhân cần tuân thủ quy định về thông tin phải thông báo công khai và cách thức thông báo theo quy định tại Điều 97 và Điều 98 Luật Thương mại, cũng như các quy định pháp luật khác về khuyến mại.
Trong đó, điểm đ khoản 1 Điều 97 Luật Thương mại năm 2005 quy định: "Trường hợp lợi ích của việc tham gia khuyến mại gắn với các điều kiện cụ thể thì trong thông báo phải nêu rõ hoạt động khuyến mại đó có kèm theo điều kiện và nội dung cụ thể của các điều kiện".
Quy định này nhằm bảo đảm khách hàng được biết rõ ràng, đầy đủ về các điều kiện để hưởng khuyến mại đối với từng đối tượng khách hàng khi tham gia chương trình.
Chinhphu.vn