• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tây
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái

Chuyển đổi hình thức đầu tư xây cầu Thái Hà vượt sông Hồng

(Chinhphu.vn) - Thủ tướng Chính phủ đồng ý về nguyên tắc việc chuyển đổi hình thức đầu tư Dự án xây dựng cầu Thái Hà vượt sông Hồng trên đường nối hai tỉnh Thái Bình và Hà Nam với đường cao tốc Cầu Giẽ-Ninh Bình từ hình thức Hợp đồng xây dựng-chuyển giao sang hình thức đối tác công-tư.

06/03/2014 15:29
Ảnh minh họa

Thủ tướng Chính phủ giao Bộ Kế hoạch và Đầu tư thẩm định, tổng hợp vào danh mục dự án thí điểm đầu tư theo hình thức đối tác công-tư, trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, quyết định.

Thủ tướng Chính phủ cũng cho phép bổ sung vào Dự án trên đoạn đường nối từ đường dẫn đầu cầu phía Hà Nam với đường cao tốc Cầu Giẽ-Ninh Bình (dài khoảng 2,5 km). UBND tỉnh Thái Bình chủ trì, phối hợp với UBND tỉnh Hà Nam hoàn tất thủ tục bổ sung đoạn đường nối này theo quy định.

Cầu Thái Hà xây dựng nhằm nối hai tỉnh Thái Bình, Hà Nam với đường cao tốc Cầu Giẽ (Ninh Bình) để từng bước hoàn thiện mạng lưới hạ tầng giao thông tỉnh Thái Bình và khu vực đồng bằng sông Hồng, góp phần phục vụ mục tiêu phát triển kinh tế-xã hội của các địa phương.

Cầu Thái Hà do Tổng công ty xây dựng số 1 TNHH một thành viên (Bộ Xây dựng) làm chủ đầu tư.

Cầu được xây bằng bê tông cốt thép, có 46 nhịp, trong đó cầu chính có 5 nhịp và các nhịp hai bên (Hà Nam 31 nhịp, Thái Bình 10 nhịp). Mặt cắt ngang cầu rộng 23 m, gồm 4 làn xe cơ giới.

Phan Hiển