Tải ứng dụng:
BÁO ĐIỆN TỬ CHÍNH PHỦ
Trải qua 3 thập kỷ, Coca-Cola Việt Nam đã phát triển mạnh mẽ với 3 nhà máy sản xuất đặt tại Hà Nội, Đà Nẵng và TPHCM, cùng một nhà máy đang xây dựng tại Long An.
Coca-Cola hiện phục vụ 7 vùng thị trường thông qua 6 trung tâm phân phối, tiếp cận hơn 800.000 điểm bán lẻ trên toàn quốc.
Doanh nghiệp không chỉ tạo việc làm trực tiếp cho khoảng 4.000 nhân viên tại Việt Nam, mà còn gián tiếp tạo ra số lượng việc làm gấp 6-8 lần thông qua các hoạt động trong chuỗi cung ứng của mình.
Với sự tận tâm trong việc phát triển nguồn nhân lực, Coca-Cola đã liên tục được Anphabe vinh danh là "Nơi làm việc tốt nhất" trong suốt giai đoạn từ năm 2018 đến năm 2023.
Ông Leonardo Garcia, Tổng Giám đốc Coca-Cola Việt Nam và Campuchia, chia sẻ: "Kỷ niệm 3 thập kỷ hoạt động tại Việt Nam, Coca-Cola vinh dự khi đã trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống của người tiêu dùng Việt. Chúng tôi mang đến những sản phẩm đồ uống chất lượng cao và luôn cam kết kinh doanh có trách nhiệm, tạo ra giá trị tốt đẹp cho nền kinh tế, đồng thời đóng góp tích cực cho cộng đồng nơi chúng tôi hoạt động".
Trong 30 năm hoạt động tại Việt Nam, Coca-Cola luôn cam kết duy trì các hoạt động kinh doanh có trách nhiệm và đóng góp cho các cộng đồng địa phương. Coca-Cola đặt mục tiêu đến năm 2030 sẽ thu gom và tái chế tương đương 100% số lượng chai và lon mà công ty đã bán ra, đồng thời sử dụng ít nhất 50% vật liệu tái chế trong bao bì.
Phát biểu tại sự kiện, ông Lê Ngọc Tuấn, Vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế (Bộ Tài nguyên và Môi trường) cho biết, Việt Nam đã cam kết đạt mục tiêu phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050 và đang trong quá trình cùng các nước tham gia đàm phán xây dựng thỏa thuận toàn cầu giải quyết vấn đề ô nhiễm nhựa.
Mô hình kinh tế tuần hoàn cũng đang được Chính phủ khuyến khích và triển khai nhằm thực hiện các mục tiêu về môi trường và khí hậu. Với chiến lược phát triển bền vững, Coca-Cola đang nỗ lực đóng góp vào các mục tiêu trên.
"Chúng tôi đánh giá cao nỗ lực của Coca-Cola và kỳ vọng sẽ có nhiều doanh nghiệp đồng hành, chung tay hơn nữa với Bộ Tài nguyên và Môi trường và các bộ, ngành để đạt được mục tiêu bền vững và thịnh vượng kinh tế, vừa đóng góp vào nỗ lực chung toàn cầu", ông Lê Ngọc Tuấn cho hay.
Tại sự kiện, hành trình của Coca-Cola tại Việt Nam được tái hiện qua phần triển lãm trưng bày các thước phim quảng cáo ấn tượng, các chương trình phát triển bền vững và hoạt động cộng đồng, đặc biệt là các bộ sưu tập chai, lon phiên bản giới hạn của Coca-Cola trong suốt 30 năm qua.
Nhân dịp này, Coca-Cola tiếp tục triển khai chương trình "Chai nhựa tái sinh, hành trình tiếp nối" trong năm 2024. Sáng kiến nhằm truyền cảm hứng cho người tiêu dùng, đặc biệt là thế hệ trẻ, trong việc phân loại và tái chế chai và lon đã qua sử dụng.
Lần đầu tiên, Coca-Cola Việt Nam hợp tác với BOTOL lắp đặt các máy thu gom chai và lon tại các khu dân cư và trường đại học ở TPHCM. Chai và lon sau khi được thu gom sẽ được xử lý để tái chế.
Chương trình "Chai nhựa tái sinh, hành trình tiếp nối" năm 2024 có cổng thông tin được thiết kế chuyên biệt trên ứng dụng Zalo, với thể lệ đổi quà và các giải thưởng hấp dẫn, nhằm khuyến khích sự tham gia rộng rãi và tận dụng sức mạnh của cộng đồng hoạt động tái chế hiệu quả hơn.
Thùy Chi