• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tây
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái

Công bố bộ nhận diện thương hiệu du lịch 'Tinh hoa Việt Nam'

(Chinhphu.vn) - Chiều 7/4, tại Hà Nội, 3 tỉnh miền Trung gồm Thừa Thiên-Huế, Đà Nẵng và Quảng Nam đã chính thức công bố bộ nhận diện thương hiệu du lịch 3 địa phương với tên gọi Tinh hoa Việt Nam.

07/04/2017 18:36

Logo bộ nhận diện thương hiệu du lịch 3 tỉnh miền Trung

Bộ nhận diện thương hiệu của 3 địa phương có tên gọi Tinh hoa Việt Nam (The Essence of Vietnam) do Dự án “Chương trình Phát triển năng lực du lịch có trách nhiệm với môi trường và xã hội” (Dự án EU-ESRT) và 3 tỉnh, thành phố hợp tác xây dựng.

Hình ảnh thương hiệu "Tinh hoa Việt Nam" được thể hiện bằng hình tượng “trái tim mở” cách điệu gồm màu cam, màu xanh dương, xanh lục và màu đỏ. Ba màu sắc này thể hiện các dòng sản phẩm cốt lõi của ba địa phương là văn hóa, biển đảo và thiên nhiên.

Hơn nữa, màu sắc của trái tim liên kết trực tiếp với thương hiệu quốc gia của du lịch Việt Nam là "Vẻ đẹp bất tận”. Cùng với 3 dòng sản phẩm cốt lõi nêu trên, dòng sản phẩm thứ 4 cũng đã được 3 địa phương giới thiệu chung là ẩm thực, được thể hiện bằng màu đỏ - màu của lửa mang ý nghĩa nấu nướng bởi ẩm thực là sản phẩm nổi tiếng của vùng duyên hải miền Trung.

Trái tim mở thể hiện con số “3” cũng có ý nghĩa 3 dòng sản phẩm cốt lõi và 3 địa phương Thừa Thiên-Huế, Đà Nẵng và Quảng Nam. Khi đặt trên bản đồ Việt Nam, trái tim mở ôm trọn ba thành phố lớn của ba địa phương là Huế, Đà Nẵng và Hội An...

Tại đây, 3 địa phương cũng phối hợp, giới thiệu đến công chúng, doanh nghiệp 2 chuỗi sản phẩm chung là “Con đường di sản” và “Con đường thiên nhiên”.

Theo đó, vùng duyên hải miền Trung tập trung nhiều di sản văn hóa vật thể và phi vật thể của đất nước như Di sản thế giới quần thể các cung điện, đền đài, lăng tẩm triều Nguyễn (Cố đô Huế); cửa ngõ giao thương Đông Nam Á được bảo tồn một cách hoàn hảo (phố cổ Hội An), di sản thế giới di tích khu đền tháp Chăm cổ (Mỹ Sơn)...

Còn sản phẩm “Con đường thiên nhiên” sẽ đưa du khách tới một số khu vực tự nhiên đa dạng sinh học như rừng quốc gia Bạch Mã, núi Bà Nà, bán đảo Sơn Trà, khu dự trữ sinh quyển thế giới Cù Lao Chàm…

T. Minh