• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tây
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái

Đã chuyển tiền hỗ trợ vào tài khoản ông Hoàng An Phúc (TPHCM)

(Chinhphu.vn) – Ông Hoàng An Phúc (Đắk Lắk) đóng bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) tháng 6 và tháng 7/2021, số tiền kiểm tra trên trang baohiemthatnghiep.gov.vn là 1.800.000 đồng, ông nộp hồ sơ qua hệ thống VssID nhưng đều bị từ chối.

27/02/2022 08:02

Ông Phúc kiểm tra trên trang web BHXH thì hiển thị trạng thái đã nhận tiền, nhưng thực tế ông chưa nhận được. Ông Phúc hỏi, ông phải làm sao để nhận được tiền trợ cấp thất nghiệp?

Về vấn đề này, Bảo hiểm xã hội Việt Nam trả lời như sau:

Ngày 9/11/2021, BHXH quận Tân Bình thuộc BHXH TPHCM đã chuyển trả tiền chi hỗ trợ đối với ông Phúc bị ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19 từ Quỹ bảo hiểm thất nghiệp theo Nghị quyết số 116/NQ-CP ngày 24/9/2021 của Chính phủ, số tiền hỗ trợ đã được chuyển vào tài khoản cá nhân do ông Hoàng An Phúc đăng ký lại với cơ quan BHXH.

Về việc ông tra trên trang web BHXH thì trạng thái là đã nhận tiền nhưng ông kiểm tra tài khoản chưa nhận được là do cùng một thời điểm cơ quan BHXH nhận được số hồ sơ đề nghị nhận trợ cấp rất lớn nên thời gian xử lý chuyển tiền bị chậm. 

Thay mặt BHXH Việt Nam, Trung tâm Dịch vụ hỗ trợ, Chăm sóc khách hàng tiếp thu ý kiến phản ánh của ông Phúc để hoàn thiện các dịch vụ hướng tới phục vụ người dân được kịp thời.

Chinhphu.vn