Tải ứng dụng:
BÁO ĐIỆN TỬ CHÍNH PHỦ
Đường vào khu vực sân bay Tân Sơn Nhất luôn kẹt xe. Ảnh: Báo Tuổi trẻ |
Hệ thống đường trên cao có tổng chiều dài 5.010 m và rộng từ 7,5-12,5 m. Trong đó, cầu chính dài 2.665 m từ đường Trường Sơn đi vào nhà ga quốc tế T2 nối tiếp cầu đã xây dựng tại đây và sau đó xây dựng cầu mới chạy qua trước nhà ga quốc nội T1 và nối đến nhà ga T3.
Sau đó, tiếp tục xây cầu đi dọc tuyến đường Thăng Long, qua đường Phan Thúc Duyên, xuyên qua công viên Hoàng Văn Thụ và tiếp đất tại đường Hoàng Văn Thụ- Nguyễn Văn Trỗi.
Dự án còn xây dựng thêm 6 nhánh cầu gồm: Nhánh cầu N1 bắt đầu từ cầu chính trên đường Trường Sơn, cầu rẽ trái đi cạnh phía nam nhà để xe quốc nội đi vào nhà ga T3 và vòng lên cập vào cầu chính phía đường Thăng Long dài khoảng 1.100 m.
Nhánh cầu N2 từ cầu chính trên đường Trường Sơn cầu rẽ trái đi xuống, tiếp cận nhà để xe quốc nội dài 230 m. Nhánh cầu N3 bắt đầu từ đường ra cửa nhà ga phía trước tòa nhà Sasco, đi vòng để kết nối vào cầu chính tại khu vực nhà ga T3 dài 370 m.
Các nhánh cầu N4, N5, N6 là các nhánh cầu nối xuống các đường Thăng Long, Nguyễn Văn Trỗi, Hoàng Văn Thụ…
Theo Sở GTVT TPHCM, dự án tuyến đường trên cao trên sẽ được kết nối với tuyến đường trên cao số 1-TPHCM (Cộng Hòa- Trần Quốc Hoàn- Phan Thúc Duyện, Hoàng Văn Thụ- Phan Đăng Lưu- Phan Xích Long- cầu Phú An (Quận Bình Thạnh).
Đồng thời, để tạo thuận lợi cho hành khách đi từ sân bay vào trung tâm thành phố, đang có nhà đầu tư nước ngoài đề xuất xây dựng tuyến metro kết nối vào sân bay.
Như vậy, khi hàng loạt dự án trên đưa vào sử dụng, giao thông sẽ thông suốt cho cửa ngõ ra vào sân bay Tân Sơn Nhất, góp phần giải quyết tình trạng kẹt xe trầm trọng như hiện nay.
Bình Dương đầu tư 3.100 tỷ đồng làm 3 tuyến đường huyết mạch
UBND tỉnh Bình Dương cho biết, đang hoàn tất các thủ tục để xây dựng 3 tuyến đường tạo lực cho phát triển các khu công nghiệp và đô thị của tỉnh gồm: Đường tạo lực Bắc Tân Uyên- Phú Giáo- Đồng Phú dài 20,3 km; đường Phú Giáo- ĐT750 dài 14 km và đường tạo lực Bàu Bàng- Phú Giáo dài 13 km.
Các tuyến đường này sẽ được xây dựng với quy mô 6 làn xe, bề rộng nền đường 40,5m.
Tổng kinh phí xây dựng 3 tuyến đường tạo lực nói trên là gần 3.100 tỷ đồng.
UBND tỉnh Bình Dương giao Tổng công ty Becamex IDC (doanh nghiệp Nhà nước) huy động nguồn vốn xã hội hóa để đầu tư. Dự kiến khởi công và hoàn thành trong giai đoạn 2016-2020.
Theo UBND tỉnh Bình Dương, quy hoạch phát triển công nghiệp của tỉnh Bình Dương sẽ tập trung thu hút đầu tư vào các khu công nghiệp phía bắc của tỉnh gồm các huyện, thị xã như Bàu Bàng, Phú Giáo, Bắc Tân Uyên… và hạn chế thu hút đầu tư vào các huyện, thị xã phía nam giáp với TPHCM.
Việc xây dựng các tuyến đường nói trên nhằm tăng sự kết nối giữa các vùng của Bình Dương, tạo động lực thu hút đầu tư vào khu vực phía bắc của tỉnh.
Hà Anh (tổng hợp)