• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tây
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái

Điện lực Bình Dương phản hồi kiến nghị của bà Trần Thị Hương

(Chinhphu.vn) - Theo phản ánh của bà Trần Thị Hương (Bình Dương), ngày 20/6/2016, bà nhận được thông báo nộp tiền điện với thời gian nộp tiền từ 21-29/6/2016. Tuy nhiên, do bận công việc, bà Hương không nộp tiền điện đúng hạn. Ngày 30/6/2016, đơn vị điện lực đã cắt điện của gia đình bà mà không thông báo trước.

13/09/2016 14:20

Ngày 1/7/2016 bà Hương đi nộp tiền điện và phải đóng thêm 89.000 đồng phí cấp lại điện sinh hoạt. Bà Hương đề nghị giải đáp, trường hợp của gia đình bà đơn vị điện lực giải quyết như vậy có đúng quy định không?

Về vấn đề này, Công ty Điện lực Bình Dương có ý kiến như sau:

Tiếp nhận phản ánh của bà Trần Thị Hương qua Cổng TTĐT Chính phủ, Công ty Điện lực Bình Dương (Điện lực Thủ Dầu Một) đã trực tiếp đến gặp gỡ, xác minh sự việc. Kết quả như sau:

Bà Hương hiện đang sử dụng điện kế mang tên Trương Cao Bộ và thường xuyên vắng nhà do bận công việc (bà Hương mới mua lại nhà của ông Bộ chưa kịp làm thủ tục sang tên công tơ sử dụng điện và ký lại hợp đồng mua bán điện).

Điện lực Thủ Dầu Một đã hướng dẫn bà Hương làm thủ tục sang tên công tơ và ký lại hợp đồng mua bán điện trực tiếp với điện lực, đã thỏa thuận và thống nhất hình thức thông báo tiền điện (nhắn tin SMS), thu tiền điện hàng tháng (thu qua ngân hàng) trong thời gian tới.

Thời gian và trình tự ngừng cung cấp điện

Về nội dung bà Hương phản ánh, Công ty Điện lực cho biết, công tơ sử dụng điện của bà Hương được ghi chỉ số vào ngày 13 hàng tháng và phát hành hóa đơn, thu ngân viên dịch vụ tiến hành thu lần 1 tại nhà khách hàng ngày 15/6/2016 nhưng khách hàng vắng nhà nên không thu được.

Ngày 19/6/2016, thu ngân viên dịch vụ tiếp tục đến thu lần 2 nhưng khách hàng vẫn vắng nhà nên đã gửi giấy báo tiền điện (ngay ổ khóa cửa) nhà khách hàng để thông báo số tiền điện phát sinh tháng 6/2016.

Sau 2 lần thông báo bà Hương vẫn chưa thanh toán nên thu ngân viên đã gửi thông báo tạm ngưng cung cấp điện vào ngày 29/6/2016 (ngay ổ khóa cửa) nhà khách hàng. Ngày 30/6/2016 khách hàng vẫn chưa thanh toán nên Điện lực tiến hành ngưng cấp điện tại công tơ mang tên Trương Cao Bộ.

Như vậy, về thời gian và trình tự ngừng cung cấp điện do khách hàng chậm thanh toán tiền điện, đơn vị Điện lực đã thực hiện đúng theo quy định tại Khoản 2, Điều 7 và Điểm a, Khoản 2, Điều 10 Thông tư số 30/2013/TT-BCT ngày 14/11/2013 quy định điều kiện, trình tự ngừng, giảm mức cung cấp điện, "trường hợp không có thỏa thuận lùi ngày thanh toán tiền điện và bên mua điện đã được bên bán điện thông báo về việc thanh toán tiền điện 2 lần thì sau 15 ngày kể từ ngày thông báo lần đầu tiên, bên bán điện có quyền ngừng cấp điện cho bên mua điện".

Về chi phí ngừng và cấp điện trở lại, đơn vị Điện lực thực hiện theo Quyết định 8474/QĐ-BCT ngày 23/9/2014 của Bộ Công Thương quy định về mức chi phí ngừng và cấp điện trở lại. Trường hợp của bà Hương áp dụng theo Mục 1.II phụ lục kèm theo Quyết định 8474/QĐ-BCT.

Công ty Điện lực Bình Dương trân trọng cảm ơn Cổng Thông tin điện tử Chính phủ và bà Trần Thị Hương đã nêu và cung cấp thông tin về hoạt động bán điện, cung cấp điện của Công ty. Qua đó giúp Công ty Điện lực Bình Dương ngày càng hoàn thiện hơn công tác dịch vụ và chăm sóc khách hàng nhằm “Đáp ứng nhu cầu khách hàng với chất lượng cao, dịch vụ ngày càng hoàn hảo”.

Chinhphu.vn